Góc nhìn

Duma Quốc gia Nga sẽ sớm trả lời hành vi chống phá của Mỹ

13/04/2018, 15:28

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã tuyên bố như vậy vào ngày hôm nay 13/4.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin (bên trái) và Tổng thống Putin

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin và các nhà lãnh đạo Nga sẽ cân nhắc thông qua một dự luật mới tại Hạ viện nhằm đáp trả và phản ứng đối với chính sách chống Nga mới của Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác. 

Một cuộc họp bất thường của Hội đồng Duma Quốc Gia Nga đã được lên kế hoạch vào ngày 16 tháng 4 tới để thảo luận về tài liệu dự luật phản ứng với phương Tây. 

Dự luật này cho phép chính phủ Nga có quyền ban hành và triển các biện pháp kinh tế và chính trị để đáp ứng với việc áp dụng các chính phủ nước ngoài áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga. 

Nói với hãng RIA Novosti, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin giải thích: "Trong các cuộc chúng tôi sẽ thảo luận các hành động không thân thiện đối với đất nước chúng ta, chúng ta đã nói về sự cần thiết phải đối phó với hành vi thô lỗ của Hoa Kỳ và gây trở ngại cho công việc kinh doanh của Nga”. 

xw_1363079

Trụ sở Duma Quốc gia Nga

Hôm 6/4 4, Bộ Tài chính Mỹ đã ban hành các biện pháp trừng phạt mới đối với 17 công chức, 7 doanh nhân Nga lớn và 12 công ty nhà nước. Cụ thể, danh sách bao gồm các cá nhân Nga có tên Oleg Deripaska, Vladimir Bogdanov, Suleiman Kerimov và Igor Rotenberg. 

Như người phát ngôn của Duma Quốc gia đã nói trước đó, hiện nay cần thiết phải có những biện pháp tương ứng với các sản phẩm của Mỹ nhập khẩu vào Nga. 

"Chúng ta cần phải làm chính xác những gì họ đang làm đối với các nhà sản xuất của Nga", - ông Vyacheslav Volodin nhấn mạnh và đã đưa đề xuất này cho Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.