Điều tra

Đùn đẩy trách nhiệm vụ “quan xã” bị kỷ luật lọt BCH Đảng bộ?

23/02/2016, 19:15

Đến thời điểm này, tất cả các vi phạm của ông Sơn và ông Hải vẫn chưa được khắc phục, xử lý dứt điểm.

a2
Các quyết định kỷ luật ông Đào Xuân Hải

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Yên Lạc cho biết, Huyện ủy đã giao Đảng bộ xã Bình Định tiến hành họp và báo cáo kết quả xử lý cán bộ, song Bí thư xã này lại khẳng định chưa nhận được bất kỳ văn bản hay chỉ đạo nào.

Như Báo Giao thông đã nhiều lần phản ánh, các ông Đào Xuân Hải và ông Bùi Thanh Sơn, trước đây từng giữ các vị trí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, mặc dù “dính” hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, đã bị kỷ luật nhiều lần trước đó, thậm chí đã bị cách chức… nhưng không hiểu sao vẫn được bầu vào BCH Đảng bộ trong kỳ Đại hội Đảng bộ xã Bình Định nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Làm việc với PV, ông Kiều Như Khắc, Bí thư xã Bình Định tỏ ra rất bất ngờ về những sai phạm của ông Đào Xuân Hải và ông Bùi Thanh Sơn. Ông Khắc trần tình: “Thời điểm hiện tại xã Bình Định có rất nhiều vấn đề. Thực tế, trong BCH Đảng bộ xã vẫn chưa có sự thống nhất, dẫn đến chuyện không thể “vỗ vai bảo nhau” được nữa. Tinh thần chung là sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy, còn vượt thẩm quyền thì phải báo cáo cấp trên xin ý kiến”.

Trước câu hỏi liệu có sự bao che hay đùn đẩy trách nhiệm trong việc xử lý cán bộ, sai phạm, ông Khắc cho biết: “Tôi là người mới được phân công về làm Bí thư xã Bình Định nên có rất nhiều công việc, nội dung cần phải xem xét kỹ lưỡng, chính xác, nhất là những việc liên quan đến danh dự, đến cán bộ đảng viên. Việc dư luận nghi ngờ là hoàn toàn đúng, nhưng nếu có văn bản chỉ đạo của huyện mà xã vẫn chưa thực hiện thì do lỗi của xã, nhưng trên thực tế đến nay xã vẫn chưa nhận được bất kỳ chỉ đạo nào từ cấp trên nên vẫn phải chờ”.

Trả lời Báo Giao thông, ông Nguyễn Quốc Thịnh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra huyện uỷ Yên Lạc cho biết: “Về trường hợp một số cán bộ của UBND xã Bình Định có những sai phạm, chúng tôi đã kiểm tra xác minh và có văn bản trả lời báo giới rõ ràng. Còn việc của xã Bình Định là việc của xã giải quyết, tôi đang phải họp nên sẽ trả lời sau” (?!)

Điều này là rất lạ lùng, bởi trong văn bản trả lời Báo Giao thông trước đó do chính ông Thịnh ký đã ghi rất rõ: “Huyện ủy đã giao cho Đảng bộ xã Bình Định tiến hành họp xử lý những sai phạm mà Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã làm rõ, đồng thời phải báo cáo bằng văn bản cho Huyện ủy khi có kết quả xử lý cán bộ”.

Cho đến thời điểm này, tất cả các vi phạm của ông Sơn và ông Hải vẫn chưa được khắc phục, xử lý dứt điểm, dù Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Yên Lạc đã vào cuộc, xác minh, làm rõ nhiều sai phạm của ông Sơn và ông Hải.

Cụ thể, ông Hải đã từng hai lần bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo và khiển trách. Trong khi đó, ông Sơn cũng đã hai lần bị kỷ luật với hình thức khiển trách và cảnh cáo; Bị kỷ luật với hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Định, nhiệm kỳ 2010- 2015.

Riêng ông Hải còn thuê 48m2 đất tại khu vực Mả Lọ nhưng không nộp tiền thuê đất từ năm 1998 đến nay, hiện tại một số công trình xây dựng nhà ở kiên cố đã “mọc” lên trên phần đất thuê này nhưng chưa bị xử lý. Ông Hải cũng tự ý đi học Trung cấp lý luận chính trị khi chưa thông qua Đảng bộ xã và huyện Yên Lạc. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.