Xã hội

Dùng 1 tạ thuốc nổ phá tảng đá hàng chục tấn cheo leo vách núi

31/10/2020, 13:34

Ngành chức năng Quảng Trị quyết định nổ mìn phá khối đá 30 tấn, án ngữ trên vách núi đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

img
Sau sạt lở, khối đá nặng khoảng 30 tấn lộ ra, đe doạ an toàn của người dân

Ngày 31/10, ông Nguyễn Vịnh, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Công ty CP Thiên Tân (tỉnh Quảng Trị) cho hay, theo kế hoạch trong ngày hôm nay, đơn vị sẽ dùng thuốc nổ để xử lý tảng đá nặng 30 tấn án ngự nơi sườn mái taluy dương tuyến đường Cu Vơ dẫn vào thôn Miệt Cũ, xã Hướng Linh (Hướng Hoá).

Tuy nhiên, do thời tiết có mưa lớn nên lực lượng của đơn vị chưa thể tiếp cận hiện trường. Trong khi khối đá nằm trên vách núi cao nên máy móc không lên được, các công đoạn xử lý phải dùng bằng sức người.

Theo Công ty CP Thiên Tân, đơn vị sẽ khoan nhiều mũi vào đá, mỗi lỗ sẽ nhồi khoảng 1kg thuốc nổ, mất khoảng 100kg thuốc nổ để huỷ nổ toàn bộ khối đá này. Trong thời gian tiến hành, đơn vị sẽ thông báo cho chính quyền địa phương và người dân được biết. Đồng thời, cắt cử người canh gác, không cho người dân qua lại khu vực trên để đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào ngày 30/10, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản đồng ý cho Công ty CP Thiên Tân sử dụng Giấy phép dịch vụ nổ mìn để nổ mìn phá khối đá trên sườn mái taluy dương tuyến đường Cu Vơ tại lý trình Km2+300, xã Hướng Linh. Quá trình khoan nổ khối đá trên sẽ được lực lượng liên ngành của tỉnh Quảng Trị hướng dẫn, giám sát.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, mưa lũ khiến tuyến đường Cu Vơ xảy ra nhiều điểm bị sạt lở taluy dương. Trong đó, tại một điểm sạt trượt lộ ra 1 khối đá khoảng 30 tấn. Điều này khiến người dân vô cùng lo lắng vì khối đá ở trên cao có thể rơi xuống, gây nguy hiểm cho người và phương tiện trong qúa trình di chuyển. Đồng thời, làm mất an toàn trong thi công khắc phục sạt lở và công tác cứu hộ, cứu trợ.

Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã đặt biển cảnh báo nguy hiểm và khuyến cáo người dân hạn chế đi lại qua khu vực này trong thời gian chờ phương án xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.