Xã hội

Đúng 28 Tết, 20 tỷ tiền áo đấu U23 đến tay người nghèo

12/02/2018, 14:16

20 tỷ đồng thu được từ đấu giá quả bóng, áo đấu U23 sẽ được chuyển tới các tỉnh nghèo trong ngày 28 Tết.

dau-gia-bong-va-ao-u23-viet-nam

Hết thời gian đấu giá, Tập đoàn FLC là đơn vị trả giá cao nhất với mức 20 tỷ đồng cho 2 hiện vật là chiếc áo đấu và quả bóng có chữ ký các cầu thủ U23 Việt Nam tặng Thủ tướng.

Theo thông báo của Bộ LĐ - TB&XH, thời gian đấu giá món quà tặng gồm chiếc áo thi đấu và quả bóng có chữ ký của các cầu thủ U23 Việt Nam tặng Thủ tướng đã khép lại sau 24h ngày 11/2.

Phó chánh Văn phòng Bộ LĐ - TB&XH Lưu Hồng Sơn cho biết, sau 5 ngày tổ chức đấu giá, Tập đoàn FLC là đơn vị trả giá cao nhất cho 2 hiện vật này với mức giá lên tới 20 tỷ đồng.

"Chúng tôi đang làm tổng kết để báo cáo Thủ tướng. Dự kiến trong ngày mai số tiền trên sẽ được trao cho các tỉnh nghèo để giúp đỡ gia đình khó khăn, có công với cách mạng", ông Sơn cho hay.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã phát đi thông báo mời tham gia đấu giá quà lưu niệm đặc biệt của Đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Đó là một quả bóng, một áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam vừa đoạt danh hiệu á quân Giải Vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Giá khởi điểm của các hiện vật là một tỷ đồng mỗi món. Thời gian bắt đầu đấu giá từ 15h ngày 6/2 đến 24h ngày 11/2. 

Lễ bàn giao hiện vật sẽ diễn ra trước Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018.

Đầu tháng 2/2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao cho Bộ trưởng LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn quả bóng và áo đấu có đầy đủ chữ ký các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam - món quà đặc biệt đội tuyển tặng Thủ tướng.

Thủ tướng đề nghị hai Bộ phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi hai món quà. Kinh phí thu được sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.