Điều tra

Dùng ảnh thân nhân liệt sĩ khóc làm minh họa, webtretho bị xử phạt thế nào?

21/04/2019, 15:24

Dùng hình ảnh thân nhân liệt sĩ khóc để minh họa cho bài viết nhảm nhí, cơ quan chức năng đã yêu cầu xử lý nghiêm Webtretho.

img
Đây là hình ảnh cô Hoa khóc thương người em trai là liệt sĩ ở nhà giàn DK1/11 được báo Tuổi Trẻ đăng tải một cách trang trọng, webtretho lấy lại để đăng ở nội dung không liên quan. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Liên quan đến việc Webtretho tùy tiện dùng hình ảnh minh họa xúc phạm gia đình liệt sĩ, trả lời PV VTC News, đại diện của Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết: "Cục đã nắm bắt được sự việc trên và đã có biện pháp xử lý". Tuy nhiên, vị đại diện này không nói rõ thông tin chi tiết về hình thức xử phạt.

Trong khi đó, Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho hay đã làm các bước xử lý liên quan đến fanpage của Webtretho đăng hình chị Dương Thị Hoa tiếc thương em trai mình là liệt sĩ Dương Văn Bắc hy sinh tháng 10/2014 để minh họa cho câu chuyện khác.

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, trên cơ sở làm việc, thanh tra sở sẽ lập biên bản, hồ sơ để xử phạt và sẽ mời người quản lý fanpage Webtretho làm việc vào sáng thứ Hai (22/4).

Được biết, ngay sau khi báo chí đăng tải về hình ảnh gia đình liệt sĩ bị xúc phạm, minh họa cho bài viết nhảm nhí, câu view, quản lý của Webtretho đã gỡ hình ảnh đó xuống. Đến chiều 20/4, fanpage Webtretho đã tạm thời bị khóa, song đến sáng 21/4, fanpage này tiếp tục hoạt động bình thường.

Theo ghi nhận của Pháp luật TP.HCM, cô giáo Dương Thị Hoa (Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là chị gái của liệt sĩ, Thượng úy, trắc thủ ra-đa Dương Văn Bắc.

Liệt sĩ Bắc hy sinh ngày 7/10/2014 ở Nhà giàn DK1/11 trong lúc làm nhiệm vụ, 2 ngày sau đó thi thể anh được đưa về đất liền. Giây phút đón thi thể anh Bắc, người thân, trong đó có cô Hoa khóc nghẹn trước nỗi đau quá lớn.

Phóng viên báo Tuổi trẻ đã ghi lại khoảnh khắc cô Hoa khóc em trai và đăng tải.

Thế nhưng, mới đây, Webtretho đã lấy hình ảnh cô Hoa khóc khi đón thi thể em trai năm 2014 để minh họa cho 2 bài báo không liên quan. Trong đó 1 bài nói về vụ học sinh lớp 1 bị xâm hại, bài còn lại nói về phụ huynh có con nhảy cầu tự tử.

Cảm thấy bị xúc phạm tột độ, cô Hoa liên tục gọi vào số điện thoại ghi trên Facebook của trang Webtretho là 02839118430, đồng thời gọi tới số điện hotline ghi trên trang Webtretho. Cô và con cũng lập tức gửi tin nhắn tới trang này, nhưng không có phản hồi gì.

Sau đó, tới khi một phụ nữ nghe máy, thay vì nhận được phản hồi lịch sự cũng việc gỡ bỏ hình ảnh đã đăng tải không đúng sự thật thì phía người của Webtretho lại trả lời cô Hoa "phải 48 tiếng mới gỡ được".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.