Xã hội

Dừng bầu chức danh với cựu Chủ tịch phường có vợ thuê người đánh cán bộ

01/07/2020, 16:44

Hiện cựu Chủ tịch phường Lê Hồng Phong, ông Đặng Xuân Hậu không đến cơ quan. Các quy trình bầu chức danh liên quan của ông Hậu đã bị dừng lại.

img
Hình ảnh anh Pho bị đánh vào chiều 18/6

Ngày 1/7, ông Vũ Xuân Liệu - Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi cơ quan Công an TP Thái Bình xác định bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt là vợ của ông Đặng Xuân Hậu (cựu Chủ tịch phường Lê Hồng Phong) là chủ mưu trong vụ đánh ông Vũ Văn Pho - cán bộ Tư pháp, hộ tịch phường Lê Hồng Phong, ông Hậu đã không còn đến trụ sở phường để làm việc.

Trước đó, từ sau khi bị kỷ luật năm 2018, phường đã không giao công việc cụ thể đối với ông Hậu, cũng không trả lương, hàng tháng phường có hỗ trợ một khoản tiền. Ông Hậu và bà Đặng Kim Thoa, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy phường chỉ được giao phụ trách 1 chi bộ cơ sở.

Đảng ủy phường Lê Hồng Phong đã dừng việc làm quy trình giới thiệu ông Hậu và bà Đặng Thị Kim Thoa để giới thiệu vào các chức danh lãnh đạo. Hiện, địa phương đang chờ kết luận của cơ quan chức năng để thực hiện các bước tiếp theo...

Trước đó, chiều ngày 18/6, anh Vũ Văn Pho, cán bộ Tư pháp, hộ tịch phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình đã bị 2 đối tượng lạ mặt đánh bất tỉnh trên đường đón con đi học về.

Đến ngày 26/6, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã khởi tố vụ án đối với 5 đối tượng, trong đó có bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt. Tại cơ quan công an, bà Nguyệt khai nhận đã bỏ tiền thuê người đánh dằn mặt ông Pho vì đã viết đơn tố cáo sai phạm của chồng mình từ những năm trước.

Những năm trước, ông Hậu và bà Oanh cũng đã bị thi hành kỷ luật cách chức do để xảy ra sai phạm trục lợi chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Tuy nhiên vừa qua, cả ông Hậu và bà Thoa cùng được giới thiệu tái cử để bầu vào chức danh lãnh đạo của phường Lê Hồng Phong. Trước sự việc này, ông Vũ Văn Pho đã có đơn gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Bình.

Đại diện phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình cho biết thêm, hiện mọi công tác, hoạt động của địa phương vẫn diễn ra bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.