Bên lề

Đừng biến bóng đá thành cái chợ

13/09/2017, 12:46

Hôm 11/9, giới mộ điệu trong nước tá hỏa khi thủ môn ĐTQG và CLB Hải Phòng Đặng Văn Lâm đăng tải...

dang-van-lam

Đặng Văn Lâm bị hành hung

Hôm 11/9, giới mộ điệu trong nước tá hỏa khi thủ môn ĐTQG và CLB Hải Phòng Đặng Văn Lâm đăng tải hình ảnh bị thương ở chân cùng dòng status trên Instagram với nội dung: Tôi trở về Việt Nam để chơi bóng chứ không phải đánh nhau. Ngay sau đó, báo chí vào cuộc tìm hiểu và được biết chấn thương của Lâm “Tây” là do xô xát với trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh.

Trả lời truyền thông, Sỹ Mạnh thừa nhận muốn đánh cầu thủ mang hai dòng máu Nga - Việt vì nhiều lần “hỗn” với đàn anh trong đội nhưng chưa kịp đánh thì Lâm bỏ chạy dẫn tới ngã, chấn thương.

Ở đây, người ngoài cuộc khó biết hết nội tình sự việc và cũng không rõ Văn Lâm “hỗn” ra sao. Tuy nhiên, việc một trợ lý HLV lại dùng tay chân nói chuyện với cầu thủ là điều không thể chấp nhận. Còn nhớ, ở giai đoạn lượt đi, một nhóm cầu thủ Hải Phòng cũng đòi lao vào ăn thua đủ với Văn Lâm ngay trên sân chỉ vì thủ thành này mắc lỗi. Hay như gần đây, tiền đạo Errol Stevens liên tục đăng tải thông tin về việc CLB Hải Phòng không trả hợp đồng lao động khiến con anh thiếu giấy tờ để làm hộ chiếu. Rồi cả chuyện CĐV Hải Phòng bị cấm đến sân nhưng vẫn tìm mọi cách vào sân gây rối, đốt pháo sáng.

Nhắc đến những chuyện bi hài của Hải Phòng cũng không thể bỏ qua lần ê-kíp truyền hình của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bị chặn ở cửa sân Lạch Tray và phải tác nghiệp ở quán trà đá ven đường. Tất cả phản ánh về công tác quản lý tại CLB Hải Phòng mà đứng đầu là Chủ tịch Trần Mạnh Hùng còn nhiều yếu kém. Từ lâu, cánh thạo tin cũng truyền tai nhau rằng, cách làm việc của ông Hùng “bói cá” kém thuyết phục và còn gây mâu thuẫn nội bộ.

Mùa trước, CLB Hải Phòng suýt chút nữa giành chức vô địch khi để Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) giật cúp ở phút cuối. Tuy nhiên, đó là thời điểm hậu trường đội bóng đất Cảng còn êm thấm. Sang tới mùa giải năm nay, Hải Phòng chơi khá phập phù và gần như hết cơ hội đua tranh vị trí số 1. Tuy vậy, cũng chẳng ai lấy làm lạ khi thày trò HLV Trương Việt Hoàng không thể tập trung hoàn toàn cho vấn đề chuyên môn.

Những sự việc diễn ra tại Hải Phòng tuy nổi cộm nhưng cũng chỉ như một lát cắt nhỏ của V-League, vốn đang tồn tại quá nhiều bất ổn trong quản lý, điều hành từ trên xuống dưới. Hẳn không ai quên hình ảnh thủ thành Minh Nhựt của Long An đứng yên để CLB TP HCM ghi bàn tại vòng 6 V-League 2017. Nhìn tổng thể, nếu không sớm có sự thay đổi quyết liệt, chẳng ai dám chắc những sự cố như vừa rồi không tái diễn trong tương lai. Nếu vậy, bóng đá Việt Nam có khác gì cái chợ?.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.