Bình luận

Đừng biến HLV Park Hang-seo thành “nạn nhân” của “sự tử tế bị ép buộc”

05/04/2020, 10:59

HLV Park Hang-seo đối diện với áp lực giảm lương dù thực tế ông chẳng có lý do gì để làm vậy.

img
HLV Park Hang-seo

1. Thông tin liên quan tới tiền lương của HLV Park Hang-seo giữa mùa dịch đang nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Một bộ phận lớn truyền thông và cả người yêu bóng đá bày tỏ mong muốn ông thầy Hàn Quốc sẽ giảm lương, chia sẻ khó khăn cùng bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của người đại diện Lee Dong-jun, mọi thỏa thuận nên làm theo hợp đồng. Bản thân VFF cũng chưa lên tiếng về điều này nên HLV Park Hang-seo cũng chưa từng nghĩ tới việc giảm lương.

Trong diễn biến khác, dù đội tuyển không tập trung, ông Park vẫn làm việc bình thường. Do vậy, chẳng có lý do gì để nhà cầm quân người Hàn Quốc phải giảm lương khi chưa nhận được đề nghị từ VFF.

2. Ở Việt Nam vẫn rất phổ biến tâm lý bắt người khác, đặc biệt người nổi tiếng phải làm từ thiện. Mới đây, có một làn sóng lên án những ngôi sao giải trí như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Tuấn Hưng hay diễn viên Trấn Thành vì không ủng hộ chương trình chống Covid-19.

Nhưng ít ai biết rằng, ba nhân vật này từ lâu luôn có những chương trình thiện nguyện giàu ý nghĩa. Việc thiện suy cho cùng phải dựa trên tinh thần tự nguyện. Nếu ép buộc sẽ mất đi ý nghĩa cao cả của nó.

Người nổi tiếng thì sao? Họ cũng là người bình thường nhưng được quan tâm hơn nhờ có vai trò nổi bật trong lĩnh vực mình hoạt động. Đành rằng trách nhiệm xã hội của họ có thể lớn hơn, nhưng không có nghĩa là họ buộc phải làm thiện nguyện.

Hồi dịch bệnh mới bùng phát, trên mạng xã hội nổi lên làn sóng kêu gọi HLV Park Hang-seo cùng học trò phải làm gì đó. Chẳng biết có phải vì sự kêu gọi trên hay không mà gần như ngay lập tức thầy trò ông Park có những đóng góp rất thiết thực, cả về vật chất lẫn tinh thần. Chỉ biết rằng, phần nào việc làm của các thành viên đội tuyển Việt Nam mất đi ý nghĩa.

3. Một tờ báo Hàn Quốc hôm rồi bày tỏ quan điểm rằng, truyền thông Việt Nam đề cập tới việc HLV Park Hang-seo giảm lương là “nhạy cảm”. Những áp lực từ truyền thông sẽ làm cho việc ông Park giảm lương trong tương lai, dù là sự tự nguyện cũng giống như gượng ép.

HLV Park Hang-seo là người có công với bóng đá Việt Nam. Nhưng ông cũng nợ bóng đá Việt Nam vì đã cho ông cơ hội để thể hiện tài năng. Thật khó nói bên nào nợ nhiều hơn bên nào và mối quan hệ trên hoàn toàn bình đẳng.

Thời gian ở Việt Nam, ông Park cũng đã tham gia nhiều chương trình xã hội ý nghĩa, truyền cảm hứng tới cộng đồng bởi như ông từng nói, ông yêu đất nước và con người Việt Nam. Thời gian sẽ giúp chúng ta tìm ra câu trả lời cho mệnh đề này, đừng biến ông Park trở thành nạn nhân của phong trào “ép buộc sự tử tế”.

img

Tin thể thao mới nhất 5/4: Tuyển thủ Indonesia tham gia truy sát

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.