Ẩm thực

Đừng bỏ qua những món nướng tuyệt vời này khi ghé thăm các nước Đông Nam Á

23/08/2019, 12:30

Ẩm thực đường phố ở Đông Nam Á có quá nhiều món ngon đã được chia sẻ. Nhưng ngon nhất có lẽ phải nói đến các món nướng nóng hổi khi bạn đang ôm bụng đói lang thang trên các con phố đông đúc.

Có lẽ một trong những hình thức thức ăn đường phố sớm nhất trong lịch sử loài người là đồ nướng. Chỉ cần một cái bếp than nóng rực một nắm xiên và bạn đã có món ăn ngon cho dù với bất kỳ nguyên liệu nào.

img

Nhắc đến đồ nướng bạn không thể bỏ qua Thái Lan, Lào, Việt Nam, Myanmar và Malaysia với 2 loại BBQ đường phố: là đồ nướng trên vỉ và các xiên nướng. Đây những món BBQ đường phố được đánh giá là ngon nhất Đông Nam Á.

img

Thịt xiên nướng (Bangkok, Thái Lan)

img

Ở Bangkok bạn có thể tìm thấy món thịt xiên nướng ở mọi ngóc ngách. Những xiên thịt này thường được làm từ thịt gà hoặc thịt lợn, chúng khá nhỏ và nhiều du khách phải ăn tới 6, 7 xiên mới tạm đủ. Tuy nhiên thịt rất ngon, thơm, ngọt và không hề bị khô. Để có được xiên thịt ngon, đạt yêu cầu, thịt phải được ướp một loại sốt đặc biệt, bí quyết riêng của mỗi cửa hàng.

Thịt gà nướng (Luông Pha Băng, Lào)

img

Nhiều du khách cho biết thức ăn đường phố Lào khá thú vị, nhất là món gà nướng. Sự hấp dẫn của món gà nướng này nằm ở kích thước của những xiên gà. Chúng thường rất lớn và đánh bại bất kỳ món xiên nướng nào bạn có thể thấy ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó, gà nướng cũng rất ngon, thơm, ngọt, chắc và không khô.

Gà, thịt cừu và thịt bò sate (Cao nguyên Cameron, Malaysia)

img

Các món nướng ở Malaysia cũng rất đặc biệt, đây chính là lý do những quầy nướng ở nơi đây luôn luôn chật cứng người. Có 4 sự lựa chọn thịt xiên nướng ở Malaysia. Thịt gà (ướp trong bột nghệ và nước sốt gia vị đặc biệt), thịt cừu, thịt bò và thịt bê. Ở đây không có thịt lợn bởi Malaysia là một đất nước Hồi giáo. Theo nhận xét của nhiều thực khách thịt bò được ưa chuộng nhất, nhưng nhìn chung cả 4 món nướng đều hấp dẫn với những bí quyết ướp và nước sốt riêng của mỗi nhà hàng.

Xúc xích (Luông Pha Băng, Lào)

img

Thông thường món xúc xích ít được lựa chọn cho các món nướng ở Đông Nam Á. Nhưng có một ngoại lệ đáng chú ý, đó là món xúc xích Lào. Món ăn có hương vị phong phú với các loại thảo mộc và gia vị truyền thống như: sả, riềng, lá chanh, ớt, hẹ, rau mùi khiến món ăn đặc biệt thơm ngon.

Các món nướng ở Việt Nam (Đà Lạt, Việt Nam)

img

Thành phố cao nguyên ở Việt Nam luôn đông nghẹt người vào những ngày cuối tuần hoặc dịp lễ hội và khu vực trung tâm chật cứng bởi các quầy hàng thức ăn đường phố, nhiều nhất là các quầy bán xiên nướng. Đồ xiên nướng ở đây rất đa dạng và đầy màu sắc. Ngay sau khi bạn đặt hàng, các xiên thức ăn (vẫn còn sống nguyên) được mang đến bàn cùng với nước sốt, rau và một chiếc bếp nhỏ đỏ rực, thực khách sẽ tự nướng các xiên đã lựa chọn. Thịt lợn, thịt gà, thịt bò, tôm, bạch tuộc, rau… tất cả mọi thứ nóng hổi, thơm ngon đang sẵn sàng chờ bạn thưởng thức rồi.

Cá nướng

img

Cá rô phi là một trong những loài cá phổ biến nhất ở Mê Kông, bạn có thể tìm thấy nó khá thường xuyên trên các món BBQ. Món ăn khá ngon và có ở hầu hết các quầy nướng tại nhiều nước ở Đông Nam Á.

Mực ống

img

Mực rất phổ biến trong BBQThái. Chúng có thể có kích thước trung bình hoặc lớn. Mực nướng rất ngọt nhưng đối với nhiều thực khách chúng hơi dai do vậy đây không phải là món được ưa thích nhất. Nhưng với những người ăn được, sẽ thấy mực ống nướng rất ngon, thơm và ngọt đậm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.