Bóng đá

Dừng bước ở Asian Cup, người hâm mộ vẫn tự hào về tuyển Việt Nam

25/01/2019, 07:26

Tối 24/1, tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-1 trước Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019.

img
Có một số cơ hội song Công Phượng và các cầu thủ Việt Nam không một lần dứt điểm thành công

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ từng vào vòng 1/8 World Cup 2018, đoàn quân áo đỏ đã nhập cuộc rất tốt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam chủ động pressing, chơi ép sân và tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành Nhật Bản nhờ sự cơ động của Quang Hải, Công Phượng.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng cho thấy không phải bỗng dưng họ liên tục tham dự World Cup từ năm 1998. Đội bóng áo xanh giành lại thế trận, gây áp lực ngược trở lại khung thành Đặng Văn Lâm. Phút 23, Yoshida đưa được bóng vào lưới Văn Lâm nhưng trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng cho đội tuyển Nhật Bản. Thời điểm cuối hiệp 1, Nhật Bản liên tục hãm thành nhưng bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục gia tăng sức ép và có bàn mở tỉ số ở phút 57 nhờ công của Ritsu Doan trên chấm 11m. Đáng chú ý, Nhật Bản được hưởng penalty sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR, xác định Bùi Tiến Dũng đã phạm lỗi với Minamino.

Bị dẫn bàn, HLV Park Hang-seo đã lần lượt tung Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Toàn vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Những sự thay đổi này đã phát huy tác dụng và cơ hội cũng đến nhiều hơn với tuyển Việt Nam. Đáng tiếc, các chân sút áo đỏ thiếu một chút chính xác để đem về bàn thắng. Ở chiều ngược lại, nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm, tuyển Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua.

Kết quả 0-1 được giữ nguyên tới hết trận, Việt Nam ngậm ngùi nhìn Nhật Bản vào bán kết.

Tuy không thể lấy vé đi tiếp nhưng màn trình diễn quả cảm của các chàng trai áo đỏ vẫn chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ cả nước. Trên mạng xã hội đêm qua, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh, gửi lời cảm ơn, động viên các tuyển thủ. Hơn ai hết, chính các cầu thủ của chúng ta đã gieo vào lòng hàng triệu người hâm mộ cả nước niềm tin, sự tự hào. Và cũng chính thầy trò Park Hang - seo với những thành công trên sân cỏ, tinh thần đoàn kết, quả cảm, đã góp phần đưa hình ảnh bóng đá nói riêng, đất nước và con người Việt Nam được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.