Thế giới giao thông

Dùng camera âm thanh phạt nguội xe vi phạm tiếng ồn

22/11/2020, 06:14

Cơ quan Bảo vệ môi trường Đài Loan (EPA) đã phát triển các camera âm thanh, dự kiến sẽ lắp đặt và đưa vào hoạt động trong năm tới.

img
Đài Loan sử dụng camera âm thanh bắt xe vi phạm quy định tiếng ồn

Trong nhiều thập kỷ qua, người dân Đài Loan (Trung Quốc) đã bị tấn công bởi “rác âm thanh” của những người lái xe mô tô, thậm chí cả xe hơi độ ống xả hoặc cố tình rú ga trên đường.

Trong một nỗ lực nhằm hạn chế tiếng ồn giao thông, Cơ quan Bảo vệ môi trường Đài Loan (EPA) đã phát triển các camera âm thanh, dự kiến sẽ lắp đặt và đưa vào hoạt động trong năm tới.

Đồng thời, với việc triển khai các camera giao thông thông minh, một số ý kiến đã đề xuất sửa đổi các quy định hiện hành để tăng gấp đôi mức phạt tối đa đối với vi phạm tiếng ồn giao thông lên 7.200 Đài tệ (252 USD).

Bắt đầu từ năm tới, các camera giao thông mới sẽ được lắp đặt để có thể xác định phương tiện nào vượt quá giới hạn decibel được chỉ định. Hệ thống bao gồm một loạt 32 micrô, một máy tính chủ và một camera có thể phát hiện biển số xe trên các phương tiện đang di chuyển.

Hầu hết các trường hợp vi phạm tiếng ồn giao thông ở Đài Loan đã được ghi nhận ở 6 thành phố lớn. Các thành phố có nhiều vi phạm nhất là Đài Bắc với 40.000 trường hợp, thành phố Tân Đài Bắc với 36.000 trường hợp và Đào Viên với 13.000 trường hợp.

Theo quy định hiện hành, chủ sở hữu phương tiện vượt quá giới hạn tiếng ồn dưới 5 decibel sẽ bị phạt 1.800 Đài tệ, trong khi vi phạm giới hạn từ 5 - 10 decibel sẽ bị phạt 2.700 Đài tệ và vượt quá giới hạn 10 decibel sẽ bị phạt 3.600 Đài tệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.