Pháp luật

Dùng cân xách tay thay cân lưu động vì mất trộm máy tính

05/07/2014, 08:10

Sự việc hi hữu xảy ra vào 4h sáng ngày 4/7, tại trạm cân số TC053 của tỉnh Đắk Lắk, nhân viên TTGT ngủ gật để kẻ trộm vào tháo mất máy vi tính.

Sự việc hi hữu xảy ra vào 4h sáng ngày 4/7, tại trạm cân số TC053 của tỉnh Đắk Lắk, nhân viên TTGT ngủ gật để kẻ trộm vô tư tháo mất máy vi tính.

Ông Lê Công Chức, Chánh TTGT, Sở GTVT Đắk Lắk, cho biết: Trạm cân di động số TC053 do đội liên ngành làm nhiệm vụ kiểm tra tải trọng xe ô tô tải 24/24 giờ trên QL27 (tuyến Đắk Lắk – Lâm Đồng).

Theo như trình báo của các cán bộ, nhân viên trong ca trực từ 1 giờ đến 8h sáng ngày 04/7, đến khoảng 3 giờ sáng do mệt quá anh em ngồi trực ngủ gật. Lợi dụng sơ hở này, một nhóm người đã đến tháo trộm mất máy vi tính của trạm cân. Ngay lập tức sự việc đã được TTGT báo cơ quan chức năng điều tra thủ phạm và báo cáo lên lãnh đạo Sở GTVT Đắk Lắk và Tổng cục Đường bộ VN.

Mất máy vi tính trạm cân vẫn phải duy trì cân tay để kiểm tra tải trọng xe ô tô tải
Mất máy vi tính trạm cân vẫn phải duy trì cân tay để kiểm tra tải trọng xe ô tô tải

Cũng trong ngày 4/7, Tổng cục Đường bộ VN cũng đã có Công văn số 3240/TCĐBVN-ATGT, báo cáo Bộ GTVT về việc khắc phục tình trạng mấy vi tính tại trạm cân Đắk Lắk. Báo cáo nêu rõ: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo Công ty Hanel phối hợp với trạm cân TC053 tìm phương án khắc phục. Tổng cục đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện một số nội dung.

Theo đó, chỉ đạo Sở GTVT tiếp tục duy trì trạm cân bằng cân xách tay của địa phương, chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương điiều tra tìm ra đối tượng trộm cắp và truy cứu hình sự; đồng thời liên hệ với Công ty Hanel là nhà thầu cung cấp bộ cân để tìm phương án khắc phục.

Tổng cục cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo các lực lượng có nhiệm vụ phối hợp tại Trạm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong ca trực để xảy ra sự việc nêu trên, xử lý nghiêm và phải bồi thường tài sản bị mất.

Văn Tư

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.