Quốc tế

Dùng chất Pháp đánh bại người Pháp

25/02/2015, 13:18

Trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng mai, Arsenal sẽ dùng chất Pháp để hi vọng đánh bại

141
 

Bữa tiệc tấn công

Arsenal đối đầu Monaco có thể coi là cuộc gặp gỡ thú vị bậc nhất tại vòng 1/8 Champions League. Arsenal, một đội bóng Anh chính hiệu nhưng lại mang trong mình chất Pháp từ con người tới lối chơi.

Về mặt nhân sự, người chèo lái con thuyền Arsenal - HLV Arsene Wenger là một người Pháp. Bên cạnh đó, những cái tên như Koscielny, Coquelin hay Giroud cũng điểm tô chất Pháp cho "Pháo thủ". Về mặt lối chơi, Arsenal có sự lãng mạng, hào hoa đặc trưng của tính cách Pháp.

Ở chiều ngược lại, Monaco dù là đội bóng Pháp nhưng chất Pháp ở sân Louis đệ nhị lại được thay thế bằng chất Bồ Đào Nha. Biểu hiện dễ nhận thấy nhất đó là việc HLV Leonardo Jardim là một người Bồ. Những cầu thủ tới từ bán đảo Iberia như Joao Moutinho, Bernardo Silva cũng đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Monaco. Chỉ có hai cầu thủ Pháp thường xuyên được ra sân trong màu áo Monaco là hậu vệ Kurzawa và tiền vệ Toulalan nhưng cả hai đều không được coi là những ngôi sao hàng đầu.

Như vậy, không phải Monaco mà Arsenal mới là cái tên mang chất Pháp nhiều hơn. Cả Koscielny, Coquelin và Giroud đều đang có phong độ cao trong thời gian vừa qua và không loại trừ bộ ba này sẽ góp phần giúp "Pháo thủ" đánh bại đại diện Ligue 1. Tuy nhiên, dù kết quả ra sao, người hâm mộ hoàn toàn có quyền chờ đợi một trận đấu đẹp bởi cả hai đều sở hữu lối chơi tấn công và luôn hướng về phía trước.

"Pháo thủ" phải cẩn trọng

Ở thời điểm hiện tại, cuộc đọ sức giữa Arsenal và Monaco có thể coi là một cặp đấu cân bằng. Thế nhưng, "Pháo thủ" vẫn được đánh giá cao hơn ở yếu tố kinh nghiệm. Đội chủ sân Emirates là “khách quen” tại đấu trường Champions League và thường xuyên góp mặt tại vòng knock-out. Trong khi đó, Monaco một vài năm trở lại đây mới thực sự nổi lên như là một trong những đội bóng hàng đầu nước Pháp. Tại một đấu trường khắc nghiệt như Champions League, rõ ràng kinh nghiệm là yếu tố tiên quyết để dẫn tới thắng lợi. Thất bại của Man City hay PSG có thể coi là những ví dụ diển hình.

Cơ hội cho HLV Wenger

Dù BLĐ Arsenal khẳng định vẫn tuyệt đối tin tưởng vào nhà cầm quân người Pháp nhưng nếu "Pháo thủ" không sớm có được những danh hiệu, chẳng ai dám đảm bảo chiếc ghế mà HLV Wenger ngồi không bị lung lay. Điều đặc biệt là Monaco lại rất kết tài năng của Giáo sư và đội bóng này từng nhiều lần ngỏ ý muốn đưa vị HLV người Pháp về sân Louis đệ nhị nhưng đều thất bại. Nguyên nhân chủ yếu là bởi HLV Wenger chưa muốn rời Arsenal. Tuy nhiên, trong trường hợp bị Arsenal sa thải, Monaco là điểm đến không tồi với Giáo sư. Như vậy, cuộc đối đầu với Monaco vào rạng sáng mai có thể coi là cơ hội để HLV Wenger ghi điểm.

Không chỉ nhỉnh hơn về kinh nghiệm, hành trình tại vòng bảng của Arsenal cũng khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm hơn. Dù đứng nhất bảng C nhưng thành tích mà đội bóng tới từ Ligue 1 chưa thực sự ấn tượng. Sau 6 trận vòng bảng, Monaco chỉ có được ba chiến thắng, hai trận hòa và một trận thua. Trong khi đó, dù chỉ đứng thứ hai tại bảng D nhưng Arsenal lại có được bốn chiến thắng, một trận hòa và một trận thua.

Ngoài ra, phong độ của Arsenal thời gian qua cũng tốt hơn so với đối thủ. Năm trận gần nhất, The Gunners chỉ để thua đúng một trận và giành chiến thắng bốn trận. Nếu tính rộng ra, trong 15 lần ra sân gần nhất, Arsenal chỉ thất thủ hai lần. Bên kia chiến tuyến, Monaco chỉ có được hai chiến thắng cùng hai trận thua và một trận hòa. Đáng chú ý hơn, cả hai trận thua của Monaco đều trước các đối thủ yếu hơn là Bastia và Guingamp. Cộng thêm lợi thế sân nhà, Arsenal đang có đầy đủ mọi điều kiện để giành chiến thắng và tạo tiền đề cho trận lượt về trên đất Pháp.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà thầy trò HLV Wenger có quyền chủ quan. Ai cũng biết trong thời gian qua sở dĩ "Pháo thủ" chơi thành công là do sự bùng nổ của hàng tiền đạo nhưng hậu tuyến của Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao. Monaco đang sở hữu tiền đạo từng nhiều năm chinh chiến tại Premier League là Berbatov. Với kinh nghiệm của mình, chân sút người Bulgaria hoàn toàn đủ sức tung ra đòn trừng phạt với những sai lầm ở hàng thủ Arsenal.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.