Xã hội

Đừng chỉ phạt nguội tiểu bậy

17/03/2019, 07:49

Sáng 14/3, Công an phường 1, TP Vũng Tàu đã mời hai tài xế taxi lên làm việc và tiến hành xử phạt vì hành vi đi tiểu ở vỉa hè đường phố...

img
Công an phường 1, TP Vũng Tàu làm việc với một tài xế taxi sáng 14/3 - Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng 14/3, Công an phường 1, TP Vũng Tàu đã mời hai tài xế taxi lên làm việc và tiến hành xử phạt vì hành vi đi tiểu ở vỉa hè đường phố, “gây ô nhiễm môi trường”. Tại đây, hai tài xế thừa nhận hành vi tiểu bậy và chịu nộp phạt mỗi người 1 triệu đồng.

Bình luận dưới bài viết “Tiểu bậy trên phố, hai tài xế taxi bị phạt tiền triệu” trên Báo Giao thông, bạn đọc Minh Tùng (Vũng Tàu) chia sẻ: “Lâu lâu mới lại thấy chính quyền phạt nguội. Tôi ủng hộ nhiệt liệt. Có thế này mới thay đổi được bộ mặt thành phố”.

Bạn đọc Viết Tuấn (Hà Nội) lại cho rằng phải nhân rộng hình thức phạt nguội với nhiều loại vi phạm như xả rác, đánh nhau, hút thuốc nơi công cộng. Bạn đọc này đề xuất: “Chỉ cần chính quyền thông báo, khắc có hình ảnh do người dân tự chụp gửi đến. Không ai muốn thành phố nhếch nhác nhưng chờ mãi chẳng… phạt nên cứ bẩn thỉu, tùy tiện mãi”.

Bạn đọc Hà Thùy Linh (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi chỉ mong có ai đó phạt nguội đám người dẫn chó không rọ mõm, phóng uế bừa bãi ở vườn hoa Trần Phú. Sửa lại vườn hoa mất rất nhiều tiền, cảnh quan cũng rất đẹp nhưng gần như 1/2 khu vực này không có mấy người đi lại vì sợ va chạm với chó. Chó to, chó bé thoải mái chạy không dây xích, rọ mõm, đi qua thấy mùi khai nồng nặc, chúng tôi bức xúc mà chẳng biết kêu ai”.

“Cần mở rộng cơ chế phạt nguội, bà con ủng hộ ngay. Giờ ta có nhiều quy định nhưng chẳng có lực lượng đi phạt, nên luật không nghiêm, dân không sợ. Nếu những việc làm xấu sẽ bị phạt nguội thì chính quyền đỡ tốn lực lượng giám sát, đỡ phải lo chống tiêu cực, lo người đi phạt nhận tiền bỏ qua vi phạm”, bạn đọc Hoài An đề xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.