Y tế

Đừng coi thường khi nếp nhăn xuất hiện ở 11 vị trí này, đây là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm

29/11/2019, 16:00

Nếp nhăn không chỉ là biểu hiện của sự lão hóa mà còn là dấu hiệu cho thấy một số bộ phận cơ thể đang gặp vấn đề.

1. Nếp nhăn ngang trán

img

Các nếp nhăn xuất hiện ngang trán được coi là dấu hiệu của hiện tượng bị stress. Nếu những nếp nhăn ngày càng nhiều trên trán trong thời gian ngắn nghĩa là bạn đang bị căng thẳng quá nhiều, cơ thể cần thư giãn nhiều hơn. Stress có thể khiến bạn mắc nhiều chứng bệnh như khó ngủ, ăn không ngon, đau dạ dày, sức đề kháng kém…

2. Nếp nhăn ở chân mày trái

Các nếp nhăn ở lông mày trái có mối tương quan trực tiếp với lá lách. Nếu bạn nhận thấy rằng nếp nhăn càng nhiều ở vị trí này trong thời gian ngắn nghĩa là lá lách đang gặp vấn đề. Lúc này hãy đi khám ngay lập tức.

3. Nếp nhăn ở chân mày phải

img

Những nếp nhăn gần lông mày phải có liên quan đến các chất độc tích tụ trong cơ thể bạn. Gan có liên quan mật thiết với da, đặc biệt là khi nếp nhăn xuất hiện ở chân mày phải vì nó cho thấy gan đang hoạt động không tốt.

4. Nếp nhăn ở sống mũi

Có một nếp nhăn ngang qua sống mũi nghĩa là bạn bị dị ứng, nhưng nó cũng có thể cho thấy sự lo lắng và căng thẳng quá mức. Hơn nữa, nếp nhăn nơi sống mũi cũng liên quan đến cuộc sống tình yêu của bạn, đặc biệt là ham muốn tình dục nên bạn có thể xem xét cả những vấn đề này khi mũi có nếp nhăn.

5. Nếp nhăn chân chim

img

Nếp nhăn chân chim xuất hiện hai bên đuôi mắt và càng hiện rõ khi bạn cười. Nếu nó xuất hiện do tuổi tác, thời gian thì không có gì đáng bàn nhưng nếu nếp nhăn chân chim xuất hiện nhiều chỉ trong thời gian ngắn nghĩa là có thể bạn gặp vấn đề về thị lực vì mắt kém khiến bạn phải nheo mắt nhiều hơn gây ra nếp nhăn.

6. Nếp nhăn ở bọng mắt, quầng mắt

Nếp nhăn ở quầng mắt, bọng mắt xuất hiện khi bạn thiếu ngủ khiến da mắt chảy xệ. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn ngủ đủ giấc mà vẫn có nếp nhăn ở vị trí này thì chứng tỏ thận yếu hoặc tuần hoàn kém.

7. Màu da trên má không đều

img

Màu da trên má cho thấy các vấn đề sức khỏe liên quan đến phổi. Nếu bạn có hiện tượng này kèm theo chứng khó thở thì hãy đi khám ngay lập tức. Hiện tượng đau trên má cũng liên quan đến các vấn đề tiêu hóa nên bạn hãy chú ý.

8. Mũi đỏ

Trong mùa đông mũi đỏ là hiện tượng bình thường nhưng nếu ngay cả trong điều kiện bình thường bạn vẫn mắc chứng này nghĩa là có thể cơ thể có bệnh về tuần hoàn hoặc tim. Mũi cũng có mối liên hệ mật thiết với huyết áp nên bạn hãy cẩn thận.

9. Nếp nhăn cạnh miệng

img

Có các nếp nhăn ở bên cạnh miệng chứng tỏ bạn có thể mắc bệnh đại tràng. Nếu những nếp nhăn này đã có từ lâu, bẩm sinh thì không đáng chú ý nhưng một khi chúng xuất hiện nhanh chóng trong thời gian dài thì chắc hẳn sức khỏe của bạn, đặc biệt là đại tràng đang có vấn đề.

10. Nếp nhăn trên môi

Nếp nhăn thường xuất hiện trên môi của những người hay hút thuốc và nó cũng chứng tỏ cơ thể gặp vấn đề về lá lách. Do đó, nếu bạn không hút thuốc mà có nếp nhăn ở môi thì nên đi khám ngay.

11. Nếp nhăn ở cổ

Nếp nhăn ở cổ là hiện tượng tự nhiên khi chúng ta già đi. Nhưng chúng có thể là kết quả của việc thừa cân báo hiệu các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuyến giáp. Các nếp nhăn ở cổ có mối liên hệ mật thiết với tuyến giáp nên bạn hãy chú ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.