Pháp luật

Dùng dao khống chế bé gái 4 tuổi để "tống tiền"

17/02/2015, 17:08

Do nợ nần, đối tượng Lê Văn Dũng đã dùng dao nhọn khống chế một bé gái để cướp tài sản.

140503_Cuop_Binh_Minh_2
Đối tượng Lê Văn Dũng tại cơ quan điều tra cùng tang vật liên quan đến vụ án

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 16/2 (tức 28 Tết), lợi dụng sơ hở của gia đình anh Lê Văn Hội, ở khu đô thị Bình Minh, TP.Thanh Hóa, đối tượng Lê Văn Dũng (SN 1980, ở xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã đột nhập vào nhà, bịt mặt, đeo găng tay, dùng dao nhọn khống chế cháu Lê Thị Minh Hằng, 4 tuổi (là con gái anh Hội) và yêu cầu phải đưa cho hắn một số tiền lớn.

Sau khi trì hoãn và thương lượng với đối tượng, lợi dụng lúc Lê Văn Dũng sơ hở, vợ chồng anh Hội đã lao vào cứu được cháu Hằng ra ngoài, đồng thời tri hô những người dân xung quanh đến trợ giúp. Nghe tiếng kêu cứu của vợ chồng anh Hội, Trung úy Nguyễn Văn Tấn, cán bộ đội CSGT Công an TP. Thanh Hóa đang chuẩn bị lên cơ quan đi trực đã có mặt kịp thời, cùng với anh Hội khống chế và tước hung khí của đối tượng, đồng thời điện báo cho cơ quan Công an Thành phố đến để bàn giao và điều tra, xử lý.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Dũng khai nhận do lô đề, cờ bạc nợ nần nên đã nảy ra ý định cướp tài sản. Khi đi, Dũng chuẩn bị khẩu trang, găng tay, mũ lưỡi trai, 1 dao nhọn dài 25cm và 1 sợi dây dù dài 60cm, sau đó đi xe buýt lên TP. Thanh Hóa.

Khi đến khu đô thị Bình Minh, thấy gia đình anh Hội có điều kiện khá giả, tường rào thấp, Dũng đã trèo tường vào nhà anh Hội, dùng dao khống chế cháu Hằng để cướp tài sản.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an TP. Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.