Pháp đình

Dùng dao nhọn đâm vợ tử vong, người chồng lĩnh án tù chung thân

31/10/2019, 22:11

Xin cho con về ngoại ăn tết không được, người vợ ra về thì bất ngờ bị chồng chạy theo dùng dao đâm mạnh vào vùng bụng khiến người vợ tử vong.

img
Bị cáo Bùi Trung Kiên

Ngày 31/10, Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Trung Kiên (sinh năm 1987, trú tại xóm Lâu, xã Tân Lập, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) về tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điều 123 và 134 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 4/2/2019, sau khi đi uống rượu tại các gia đình trong xóm về, Bùi Trung Kiên thấy vợ là chị Bùi Thị Hương (sinh năm 1996) cùng chị gái và em trai từ Cao Phong vào thăm con (do mâu thuẫn trong cuộc sống nên hai vợ chồng Kiên và Hương sống ly thân, hai con chung đều ở với Kiên và nhờ ông bà nội trông nom).

Sau khi chị Hương đặt vấn đề cho các con về ngoại ăn Tết, Kiên không đồng ý mà muốn Hương ở lại ăn Tết cùng các con, cả hai đã xảy ra cãi vã. Do không đưa được các con về ngoại ăn Tết, Hương cùng chị gái và em trai đi về. Khi vừa đi ra đến cổng, Kiên chạy theo và dùng dao nhọn đâm mạnh vào vùng bụng của chị Hương làm chị tử vong tại chỗ.

Khi thấy Bùi Trung Kiên dùng dao đâm chị Hương, chị Bùi Thị Dường (chị gái của Hương) đã xông vào can ngăn thì bị Kiên dùng dao đâm trúng vào người. Nghe tiếng chị Dường hô hoán, Bùi Văn Hùng (em trai của chị Hương) chạy đến đạp vào người Kiên nhưng không trúng và sau đó Hùng tiếp tục bị Kiên dùng dao đâm trúng vào sườn bên phải. Vết đâm của Kiên làm chị Dường bị tổn hại 1% sức khỏe và anh Hùng bị tổn hại 12% sức khỏe. Sau khi phạm tội, Bùi Trung Kiên đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại tòa, Bùi Trung Kiên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Bùi Trung Kiên mức hình phạt tù chung thân về tội “Giết người”; ba năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt chung cho cả hai tội danh là chung thân. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho phía gia đình bị hại tổng số tiền hơn 52 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.