Y tế

Đứng đầu ca bệnh cả nước, Vĩnh Phúc kiểm soát dịch virus Corona mới ra sao?

13/02/2020, 09:19

Ngày 13/2, tổ công tác đặc biệt do Ban Chỉ đạo quốc gia thành lập đã có mặt tại Vĩnh Phúc giúp địa phương nhanh chóng kiểm soát, dập dịch

img
Vĩnh Phúc căng mình quyết tâm dập dịch do virus Covid-19 gây ra (ảnh : Nguyễn Trường)

Sáng 13/2, Bộ Y tế thông tin, trước tình hình cấp bách tại Vĩnh Phúc, địa phương ghi nhận số người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 cao nhất nước, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch bệnh đã thành lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo các biện pháp cụ thể về công tác khoanh vùng, dập dịch và điều trị.

Bên cạnh đó, có thêm 2 tổ công tác đến trợ giúp gồm: Một đội hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch đảm bảo yếu tố môi trường; Đội thứ 2 giúp công tác điều trị. Tổ công tác đặc biệt và 2 đội sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc từ ngày 13/2, trực tiếp làm việc tại đây 24/24h, đến khi nào tình hình dịch bệnh ở tỉnh ổn định mới rút về

Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh đầu tiên trong cả nước ghi nhận trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng. Tại tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 10 trường hợp mắc tại 3 huyện là Bình Xuyên (8 trường hợp), Tam Đảo (1 trường hợp) và Tam Dương (1 trường hợp), trong đó, đã có 5 trường hợp mắc do lây truyền thứ phát tại địa bàn huyện Bình Xuyên.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc chính thức chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên trong 20 ngày. Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa thực phẩm trong xã Sơn Lôi với chất lượng tốt và không để biến động giá cả.

Đồng thời, lực lượng chức năng lập 8 chốt ở những điểm thuận lợi trên những con đường đi vào và đi ra xã Sơn Lôi. Các chốt này được bố trí các lực lượng (công an, quân đội, y tế, cán bộ xã) canh gác, kiểm tra kiểm soát cả ngày lẫn đêm với quyết tâm ngăn ngừa, không lây lan mầm bệnh (chỉ một số trường hợp đặc biệt nhưng phải chịu sự đồng ý, giám sát của cán bộ ngành chức năng mới được qua lại chốt).

Bộ Y tế đã hỗ trợ vật tư, hóa chất phòng chống dịch và cử Tổ công tác thường trực 24/7 phòng chống dịch hỗ trợ địa phương, cam kết tiếp tục đồng hành cùng chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc quyết tâm phòng chống dịch bệnh triệt để, không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Theo cập nhật mới nhất từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8h, ngày 13/2/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19 (nCoV) trên thế giới tăng đột biến có tổng số trường hợp mắc 60.017, trong đó tại Trung Quốc đại lục 59.493; 1.355 ca tử vong, trong đó Trung Quốc đại lục 1.353 ca; Philippine 1 và Hồng Kông 1 ca. Tổng số trường hợp mắc bên ngoài Trung Quốc đại lục 524 người ở 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Việt Nam đến nay có 15 người nhiễm và 7 người đã được chữa khỏi và xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.