Thị trường

Đứng đầu PCI 4 năm liên tiếp, Bí thư Đà Nẵng chưa hài lòng

14/03/2017, 17:19

Đà Nẵng lần thứ 4 liên tiếp đứng đầu PCI, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vẫn chưa hài lòng.

PCI-nguyen-xuan-anh-bi-thu-da-nang

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết không hài lòng với những kết quả đạt được mà phải nỗ lực hơn nữa

Hôm nay (14/3), trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016 do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố, Đà Nẵng tiếp tục đứng đầu. Trao đổi với PV Báo Giao thông bên lề sự kiện, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho hay: Đà Nẵng không vì vị trí dẫn đầu cả nước mà chỉ nỗ lực hết sức mình. Đà Nẵng coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của cấp ủy đảng, chính quyền Đà Nẵng.

Đà Nẵng liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng PCI trong suốt 4 năm qua, ông nhận định như thế nào về kết quả này?

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Trong thang điểm 100 của PCI, Đà Nẵng mới đạt 70 điểm, tức là dư địa cải cách còn rất nhiều. Chúng tôi không bằng lòng với kết quả Đà Nẵng đạt được trong những năm qua, mà phải cố gắng hơn nữa. Bởi điểm số vẫn chưa đạt so với kỳ vọng.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục tập trung cải cách những lĩnh vực nào thời gian tới, thưa ông?

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Đó là cạnh tranh bình đẳng, là hỗ trợ doanh nghiệp, năng lực điều hành của chính quyền. Đây là những lĩnh vực này chưa đạt điểm số cao.

Cạnh tranh bình đẳng thì phải công khai, minh bạch để các doanh nghiệp đến Đà Nẵng đều được đối xử bình đẳng như nhau. Chúng tôi cũng phải cải cách hơn nữa các dịch vụ hành chính, tiếp cận đất đai… để hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất. Phải làm sao để doanh nghiệp nhận thấy mình được hỗ trợ tối đa bằng các chính sách tốt.

Nếu có nền tảng mà không biết giữ thì cũng không có ý nghĩa gì. Các địa phương khác cũng nỗ lực, cố gắng vươn lên. Bản thân Đà Nẵng nếu không tiếp tục tiến lên thì sẽ bị vượt qua. Dẫn đầu không có nghĩa là dẫn đầu mãi mãi.

Các doanh nghiệp phản ánh, các địa phương vẫn còn tình trạng trên chỉ đạo nhưng xuống dưới không làm hoặc làm không chuẩn. Ở Đà Nẵng có tình trạng này không?

Bí thư Nguyễn Xuân Anh: Đà Nẵng nhận thức sâu sắc phải cải cách hơn nữa để tạo điều kiện tốt nhất cho DN. Không để xảy ra tình trạng trên nói một đàng dưới làm một nẻo. Hiện Đà Nẵng rất thống nhất trong mục tiêu và hành động.

Thủ tướng giao Đà Nẵng phải đạt 40.000 đến 50.000 doanh nghiệp vào năm 2020. Hiện Đà Nẵng đang có 19.000 doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ còn phải cố gắng để đạt được mục tiêu trên. Tuy nhiên, yếu tố môi trường luôn được Đà Nẵng đặt lên hàng đầu. Đà Nẵng chào đón mọi nhà đầu tư đế kinh doanh, làm ăn theo đúng quy định pháp luật nhưng Đà Nẵng không đánh đổi môi trường để thu hút đầu tư nước ngoài bằng mọi giá.

 Xin cảm ơn ông!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.