Chuyện dọc đường

Đừng để dân bất an

04/01/2017, 10:29

Hàng đêm, nhiều tuyến đường ở TP.HCM trở thành lãnh địa riêng của cánh xe ben chở đất đá quá tải.

6

Hàng chục xe ben cơi nới thùng sau khi đua tốc độ trên các tuyến đường đã tập kết xếp tài vào lấy đất tại công trìnhdự án HADO Centrosa Garden (Chụp lúc 2h sáng 29/12)

Hàng đêm, nhiều tuyến đường ở TP.HCM trở thành lãnh địa riêng của cánh xe ben chở đất đá quá tải. Hàng chục công trình cao ốc được xây dựng ở khu vực nội đô nên nhu cầu vận chuyển đất đá rất lớn.

Ban ngày xe ben không được vào nội đô, vì vậy buổi tối là thời điểm để các tài xế đua tốc độ. Những tuyến đường như: Cách Mạng Tháng Tám, Cộng Hòa, Trường Chinh, Mai Chí Thọ, 3/2… đang phải gồng mình gánh chịu cảnh xe ben tung hoành.

Vì phải chạy đua với thời gian và khối lượng vận chuyển nên các tài xế cố tình tăng ga, phóng nhanh vượt ẩu. Những tiếng gầm rú của xe ben giữa trời khuya khiến ai đi đường cũng phải hoảng sợ. Bất cứ ai thấy bóng dáng của các đoàn xe ben này chỉ biết tấp vào lề, dừng lại “nhường đường”. Người dân nằm ngủ trong nhà cũng không yên bởi nhiều lúc giật mình vì tiếng xe chạy bên ngoài. Thậm chí, đã có không ít vụ tai nạn chết người do những chiếc xe ben “hung thần” này gây ra.

Người dân có thể chấp nhận và cảm thông bởi nhu cầu đi lại, vận chuyển đất đá xây dựng công trình, góp phần phát triển thành phố. Thế nhưng, cảnh tài xế xe ben tổ chức dàn hàng ngang để ganh đua, vượt đèn đỏ bất chấp tính mạng của người đi đường mà không được giám sát, xử lý là điều không thể chấp nhận. Không những thế, người dân nghi ngờ nhiều xe còn sử dụng logo như những tấm bùa hộ mệnh để ngang nhiên tung hoành trong đêm.

Đây là những tuyến đường chính, huyết mạch của TP.HCM, tối nào cũng có lực lượng CSGT, CSCĐ, TTGT tuần tra để đảm bảo ANTT. Những tuyến đường này còn được gắn camera để công an khu vực, công an thành phố theo dõi. Thế nhưng, không hiểu sao những chiếc xe ben kể trên vẫn ngang nhiên tung hoành qua mặt lực lượng chức năng.

TP.HCM đã bước qua năm thứ hai trong mục tiêu xây dựng thành phố đáng sống, thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Một thành phố đáng sống thì không thể để người dân sống trong cảnh thấp thỏm lo sợ mỗi tối khi đi ra đường. Một thành phố văn minh, không chấp nhận những doanh nghiệp coi thường pháp luật, sử dụng xe biển số giả để kinh doanh, cạnh tranh không lành mạnh, bất chấp tính mạng người dân. Do đó, các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc để ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp xe ben chở quá tải, cố tình vi phạm, trả lại sự yên bình, an toàn cho người dân và người tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.