Xã hội

Đừng để “loạn tiêm vaccine”

11/06/2021, 10:02

Huyện Đông Anh sáng nhất cõi mạng khi lọt ra một văn bản đề nghị người dân đăng ký tiêm vaccine phòng chống Covid-19 phải trả tiền.

img

Ảnh minh họa: Tạ Hải

Kính cận với Kính viễn tranh luận rất hăng về việc tiêm vaccine. Chả là hôm nay huyện Đông Anh sáng nhất cõi mạng khi lọt ra một văn bản đề nghị người dân đăng ký tiêm vaccine phòng chống Covid-19, kinh phí tiêm do người sử dụng tự chi trả.

Kính cận: Đông Anh có ở Hà Nội không ông? Hay ở tỉnh nào? Tôi vừa thấy Hà Nội thông báo tiêm miễn phí vaccine Covid-19 cho người dân. Sao Đông Anh lại lại một luật riêng hả ông?

Kính viễn: Thế ông có muốn nộp tiền được tiêm sớm hay không?

Kính cận: Ông đừng chuyện nọ xọ chuyện kia. Miễn phí là miễn phí, mất phí là chuyện khác hẳn. Tôi hỏi ông, Đông Anh có phải ở Hà Nội không, à, có phải ở Việt Nam không? Thủ tướng tuyên bố tiêm miễn phí vaccine cho toàn dân cơ mà. Vì thế, người ta mới ùn ùn đi ủng hộ Quỹ vaccine để đỡ phần nào gánh nặng cho Chính phủ đấy.

Kính viễn: Được rồi, để tôi xem lại báo mạng. Đây này, người ta đưa tin Chủ tịch huyện Đông Anh thu hồi văn bản rồi. Bé cái nhầm ông ạ. Đây là tờ khảo sát thôi. Chắc họ muốn tìm hiểu dân có nhu cầu tiêm dịch vụ không? Mà nhu cầu đấy có thật ông ạ. Tôi đã ủng hộ vào Quỹ vaccine nhưng nếu có dịch vụ chọn vaccine để tiêm thì tôi vẫn đăng ký. Đợt này tôi thấy nhiều doanh nghiệp nhận được lời chào mời đăng ký mua vaccine tiêm cho cán bộ, công nhân lắm ông ạ.

Kính cận: Chính phủ mở rộng cửa để có thể tiêm phòng nhiều nhất cho người dân, khuyến khích các nguồn lực nhưng tôi nghĩ phải mau chóng công bố quy trình mua vaccine xã hội hóa. Thông tin mà nhiễu loạn thì lòng dân không an mà cũng tạo cơ hội cho kẻ xấu trục lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.