• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Giao thông 24h

Đụng đến đâu là quá tải đến đó

22/04/2017, 07:26
image

Tổng Cục ĐBVN triển khai công tác xử lý, kiểm soát xe quá tải trước nguy cơ bùng phát trở lại.

A5

Ông Đặng Văn Chung – Phó Vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục ĐBVN triển khai Thông tư 06 tại hội nghị.

Ngày 21/4, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Tổng Cục đường bộ Việt Nam (ĐBVN) tổ chức Hội nghị Triển khai Thông tư 06/2017/TT-BGTVT quy định về quy trình sử dụng phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ và sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ làm căn cứ để xác định vi phạm hành chính (VPHC) và xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ (GTĐB). Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cùng hơn 200 TTGT của Tổng Cục, TTGT các tỉnh, thành và đại diện doanh nghiệp vận tải trong cả nước.

A3

 

A2

Hội nghị có sự tham dự của hơn 200 TTGT của Tổng Cục, TTGT các tỉnh, thành và đại diện các doanh nghiệp vận tải trong cả nước.

Tại hội nghị, ông Đặng Văn Chung – Phó Vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục ĐBVN, giới thiệu tổng thể về các quy định như: Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng Thông tư số 06; các tổ chức quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kĩ thuật nghiệp vụ; quy trình cân Kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) và sử dụng kết quả thu được từ phương tiện, thiết bị kĩ thuật nghiệp vụ để xử lý xe quá tải.

Đặc biệt, ông Chung đã hướng dẫn sử dụng phiếu cân kiểm tra tải trọng xe theo Thông tư số 06. Đó là Phiếu cân KTTTX 1A, mẫu phiếu cân KTTTX áp dụng cho Trạm KTTTX xe cố định và lưu động (phiếu cân tổng hợp cả hai hình thức, bao gồm cân kiểm tra tải trọng cho phép của cầu, đường và cân kiểm tra theo khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe - PV), thay thế cho phiếu cân trước đó. Đồng thời, ông Chung cũng giải thích và triển khai các quy định về việc ghi hình xe quá tải làm căn cứ xử lý, tránh tình trạng tài xế, doanh nghiệp không chấp hành.

“Trong quý I/2017, tình trạng xe quá tải có dấu hiệu gia tăng tại các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, là các tỉnh phía Bắc, hiện xe quá tải đang diễn biến phức tạp. TTGT của Cục đã ra quân xử lý, đụng đến đâu là quá tải đến đó. Trước tình hình trên, Tổng cục đường bộ Việt Nam triển khai nhiều biện pháp, quyết liệt cùng TTGT các tỉnh thành xử lý, kiểm soát tải trọng xe. Qua đó nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông quốc gia”, ông Chung nhấn mạnh.

IMG_1627

 

1

Tại hội nghị, các đại biểu đặt nhiều câu hỏi xung quanh Thông tư 06

Ông Nguyễn Văn Thạch – Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT cho biết: “Nhằm siết chặt kiểm tra tải trọng, đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông. Theo lộ trình quy hoạch của Bộ GTVT đến năm 2020 sẽ hoàn thành lắp đặt 28 trạm cân trên các tuyến Quốc lộ có lưu lượng xe đông. Bộ GTVT quyết tâm “xóa bỏ” tình trạng xe quá tải trên các tuyến đường, cảng biển, cảng nội địa”. 

Cũng tại hội nghị, sau khi lãnh đạo Tổng Cục ĐBVN triển khai các quy định của Thông tư 06, các đại biểu thảo luận, đặt câu hỏi cho Ban tổ chức để cùng nhau tháo gỡ những khúc mắc của Thông tư 06 về quy định xử phạt VPHC đối với xe quá tải.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.