Hồ sơ tài liệu

Dừng đèn đỏ, cảnh sát Mỹ bất ngờ bắn chết tài xế

07/07/2016, 15:47
image

Một viên cảnh sát đã nổ súng khiến người đàn ông người Mỹ gốc Phi tử vong sau khi nhập viện.

Capture

Viên cảnh sát chĩa súng vào người lái xe. Ảnh: Sputnik.

Sputnik hôm 7/7 đưa tin, một người đàn ông Mỹ gốc Phi, 32 tuổi ở thành phố Falcon Heights, bang Minnesota, Hoa Kỳ đã tử vong trong bệnh viện trong một vụ nổ súng có liên quan đến cảnh sát địa phương.

Thông cáo báo chí của Sở cảnh sát St. Anthony cho  biết: “Khoảng 21h ngày 6/7/2016, một nhân viên cảnh sát St. Anthony đang điều phối giao thông tại đường Larpenteur và Fry trong thành phố Falcom Heights, bang Minnesota. Trong khi dừng đèn đỏ, tiếng súng đã vang lên. Nạn nhân là một nam giới trưởng thành đã được đưa tới bệnh viện. Chúng tôi được thông báo rằng người này đã chết”.

Cảnh sát cho biết thêm rằng không có ai khác bị thương trong vụ việc này và Cụ hình sự BCA đã được triển khai để điều tra vụ nổ súng.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông, bạn gái và con gái của nạn nhân tên Philando Castile đã ở trong xe tại thời điểm vụ nổ súng. Diamond Reynolds, bạn gái Castile được cho là đã bị bắt giam.

Reynolds đã đăng một đoạn video về vụ việc ngay sau khi tiếng súng nổ ra. Theo đó, Castile chảy máu lênh láng và một sĩ quan cảnh sát đang chĩa súng vào Castile. Reynolds cho biết, chiếc xe của họ đã gặp sự cố, sau đó viên sĩ quan này đã hỏi giấy phép lái xe của Castile. Nạn nhân đã nói với cảnh sát là ông có một khẩu súng và có giấy phép để sở hữu nó.

Cũng theo lời Reynolds, viên cảnh sát đã bắn Castile 4 lần. Trong video, cảnh sát cũng hét lên: “Tôi đã nói với anh là không được dùng chúng! Bỏ ngay tay anh ra!”.

Sự cố này xảy ra sau vụ nổ súng hôm 5/7 vào một người đàn ông Mỹ gốc Phi tên Alton Sterling do hai nhân viên cảnh sát ở Baton Rouge, Louisiana thực hiện nhằm “trấn áp cuộc biểu tình”.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.