An ninh hình sự

Dùng điện thoại livestream phim trong rạp, nam sinh viên gặp rắc rối lớn

16/11/2017, 05:55

Nam sinh viên livestream phim Cô Ba Sài Gòn vừa cùng với hai luật sư đến Công an Bà Rịa - Vũng Tàu...

20171115_152122

Nam sinh viên tại cơ quan công an

Chiều 15/11, nam sinh viên N.V.T. (19 tuổi) đã tới Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA83) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để trình báo cụ thể vụ việc dùng điện thoại quay và phát trực tiếp phim Cô Ba Sài Gòn lên mạng internet. Đi cùng T. có hai luật sư. 

Trước đó, sáng cùng ngày, PA83 đã tiếp nhận đơn của diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đại diện đơn vị phát hành bộ phim nêu trên đề nghị xử lý hành vi của N.V.T. đã "livestream" bộ phim. Qua điều tra ban đầu, Công an xác định T thường trú tại xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện đang là sinh viên một trường CĐ tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sinh viên N.V.T. tường trình, trưa 13/11, em đi cùng một người bạn mua vé xem phim Cô Ba Sài Gòn tại rạp Lottle Cinema Vũng Tàu (P. 8, TP. Vũng Tàu). Vào rạp được khoảng 5 phút, (do trong rạp rất ít người xem phim) T. dùng điện thoại Iphone7 của người bạn quay livestream nội dung phim đang chiếu lên Facebook có tên “Phim+”.

Cũng theo lời T., em này đã để điện thoại ở ghế bên cạnh nên không quay được toàn màn hình. Khi bộ phim phát được khoảng 30 phút thì có nhân viên của rạp đi vào kiểm tra. Thấy vậy, T. đã chủ động tắt điện thoại. Sau đó, T. đọc các bình luận trên facebook. Do có nhiều bình luận phê phán hành vi quay phát lén phim của T. nên em này đã gỡ, xóa đoạn phim đã chia sẻ trên facebook.

Mặc dù vậy, T. đã bị một nhân viên khác của rạp phim mời ra ngoài làm việc, lập biên bản về hành vi quay lén phim. Biết là mình sai, T. đã nhắn tin trên facebook xin lỗi diễn viên Ngô Thanh Vân.

Tuy nhiên, sau khi T. và người bạn đã rời rạp phim về nhà thì trên mạng lại xuất hiện những hình ảnh và bình luận liên quan đến việc T. làm việc với nhân viên rạp phim. Một số bình luận nói rằng T. có thể bị xử lý hình sự. Điều đó khiến T. rất lo sợ và gia đình đã mời hai luật sư để có thể bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho T.

T. thừa nhận với công an rằng em đã sai khi phát trực tiếp phim nhưng là do khi ấy không ý thức được việc làm này là vi phạm pháp luật. T. cũng lo sẽ bị phạt với số tiền lớn thì gia đình em không biết xoay sở thế nào.

PA83 cho biết, đơn vị này sẽ làm việc thêm với nhân viên rạp phim và chưa tiến hành bất cứ thủ tục tố tụng nào với T. PA83, chỉ muốn T. tường trình lại sự việc để có hướng xử lý chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.