Showbiz

Đừng đổ lỗi showbiz, khán giả hãy tự “thanh lọc” mình

17/04/2019, 06:47

Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 Trương Hồ Phương Nga vừa tái xuất sàn catwalk với vai trò vedette trong đêm thứ 3 của Tuần lễ thời trang...

img
Trương Hồ Phương Nga làm vedette tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019

Đây là lần đầu tiên Phương Nga trở lại hoạt động showbiz với vai trò cụ thể sau khi được trả tự do trong vụ án tình - tiền 16,5 tỷ đồng với ông Cao Toàn Mỹ.

Chia sẻ sau sự kiện, Phương Nga cho biết: “Những người trước đây không quen biết tôi, họ cũng lại gần hỏi han và động viên. Tôi được mọi người yêu quý hơn ngày xưa. Không chỉ là yêu quý, họ cũng dành tình thương cho tôi nhiều hơn trước”.

Không chỉ riêng Trương Hồ Phương Nga, showbiz Việt liên tục chứng kiến những màn “rũ bùn đứng dậy sáng loà” của nhiều nghệ sĩ Việt sau cơn bão scandal tình ái, giường chiếu kiểu này. Điển hình là trường hợp Hoàng Thuỳ Linh hay Sao mai Hồng Nhung thuở nào. Hay gần đây nhất là trường hợp T.A. với clip sex cùng bạn trai cũ được quay cách đây nhiều năm, bỗng dưng được “đào mộ” và xem miễn phí trên mạng xã hội. T.A. khóa trang cá nhân vài ngày để im ắng dư luận. Nhưng cho đến giờ phút này, nếu “book” cô gái này trong các sự kiện, hoặc gameshow chắc chắn cái giá không rẻ như trước.

Bên cạnh những người ủng hộ sự quay trở lại của các “cô gái công chúng” này, vẫn còn những ý kiến khắt khe tẩy chay, lên án vấn đề họ quay trở lại là phi đạo đức, hình ảnh xấu với giới trẻ: “Đám trẻ con không thể coi những người như thế này là thần tượng được!”. Có thể nói, đó chỉ là ý kiến chung của nhiều bậc phụ huynh kỹ tính đã lên tiếng. Tuy nhiên, cần nhìn nhận rõ lại: Showbiz không chỉ sản sinh ra thần tượng. Showbiz cũng không chỉ sản sinh ra những người tử tế, hay nghệ sĩ chân chính. Bản chất showbiz là một chuỗi tổ hợp đa ngành nghề liên quan đến nghệ thuật giải trí. Trong đó, có những nghệ sĩ tử tế lao động và cống hiến, phát triển nền nghệ thuật nước nhà. Nhưng cũng có lắm kẻ cơ hội, lợi dụng nơi đây để kiếm danh, tiếng, tiền. Còn khán giả, công chúng buộc phải là “người mua hàng thông minh”, nhìn nhận ra bản chất thực sự của tổ hợp này để không thất vọng và ảo tưởng.

img
Trương Hồ Phương Nga làm vedette tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019

Khi khán giả vẫn còn a dua thích những thứ giả nghệ thuật, những kẻ hám fame (danh) mua vui dăm ba ngày, thì khi ấy những thứ phi đạo đức vẫn còn lên ngôi. Khi khán giả có một nền tảng văn hóa nhất định, chỉ thưởng thức các sản phẩm, con người làm nghệ thuật tử tế, showbiz tự khắc điều chỉnh lại vòng quay của nó.

Vậy nên, khán giả của showbiz Việt hiện tại còn quá nhiều hạng mục khác nhau, nên yếu tố độc, lạ, nhảm, phi đạo đức,… vẫn còn có nơi để ưa chuộng.

Nhìn sang đất nước bạn là Kbiz, các nghệ sĩ phải rất thận trọng trong việc giữ gìn hình ảnh, nếp sống, lời ăn tiếng nói ở mọi nơi, bởi khán giả của họ nghiêm khắc, kỹ tính hơn chúng ta. Có lẽ đã đến lúc khán giả showbiz Việt cần nghiêm khắc hơn với chính nhu cầu xem - nghe - nhìn của mình, để “thanh lọc” chính bản thân mình, cũng như tổ hợp nghệ thuật giải trí mà họ đang trực tiếp, gián tiếp nuôi dưỡng theo ngày, thay vì đổ lỗi cho showbiz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.