Xã hội

Dùng "độc chiêu" để cố vào Quảng Ninh, 3 người Bắc Ninh bị phạt

12/04/2020, 14:50

Nhóm người ngoại tỉnh đã xuống xe đi bộ hòng qua mắt lực lượng chức năng để vào địa phận tỉnh Quảng Ninh nhưng bất thành.

img
Nhóm người bỏ xe đi bộ qua chốt kiểm soát bị phát hiện và xử lý

Ngày 12/4, Công an thị xã Đông Triều cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bắc Ninh, đồng thời yêu cầu các trường hợp này trở về nơi cư trú.

Vào khoảng 17h20 chiều 11/4, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 cầu Vàng Chua, Quốc lộ 18, địa phận thị xã Đông Triều, các trường hợp C.B.Q (SN 1985); N.T.L (SN 1986) và C.B.T (SN 2009 là con của C.B.Q) đều có hộ khẩu thường trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã có ý định "thông chốt" kiểm soát vào địa phận Quảng Ninh nhưng bất thành.

Theo đó, vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô hiệu Kia Morning mang BKS 99A–296.17 lưu thông hướng Bắc Ninh – Quảng Ninh, trên xe có 3 người.

Khi đi đến Trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cầu Vàng Chua, mặc dù biết là không thể qua Trạm nhưng C.B.Q gọi điện cho vợ là chị L. (trú tại xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều) đến lái xe qua trạm, đồng thời 3 người trên xe đi bộ hòng qua mắt lực lượng chức năng.

Ngay sau đó các trường hợp trên đã bị lực lượng chức năng phát hiện, đưa về trụ sở công an lập biên bản. Tại đây, những người vi phạm đã khai nhận hành vi trốn trạm kiểm soát dịch bệnh để vào Quảng Ninh.

Được biết, để kiểm soát người và phương tiện bên ngoài tỉnh vào Quảng Ninh trong bối cảnh nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng cao, bắt đầu từ ngày 18/3, tại các tuyến đường bộ, đường thủy dẫn vào tỉnh đã triển khai 13 chốt kiểm tra liên ngành.

Các trường hợp người dân vẫn tiếp tục có nhu cầu vào Quảng Ninh, lực lượng chức năng đều triển khai kiểm soát, khai báo y tế và các biện pháp kiểm tra theo đúng quy định. Thậm chí, nếu trường hợp không đủ điều kiện vào địa phận tỉnh sẽ phải buộc đưa đi cách ly tập trung 14 ngày và chi phí sẽ do người cách ly tự trả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.