Quản lý

Dừng đón, trả khách không đúng quy định bị phạt 2 triệu đồng

22/07/2016, 18:47
image

Từ 1/8, hành vi đón, trả khách không đúng nơi quy định của người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt 2 triệu đồng.

6

Từ 1/8, hành vi dừng, đón trả khách không đúng nơi quy định sẽ bị phạt cao nhất 2 triệu đồng

Đây là nội dung mới được bổ sung trong Nghị định 46/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ sẽ có hiệu lực thi hành từ 1/8.

Cụ thể, Điều 23 của Nghị định 46 bổ sung quy định xử phạt đối với người điều khiển xe khách thực hiện hành vi điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách, thu tiền vé cao hơn quy định (điểm m khoản 3); hành vi dừng đón, trả hành khách quá thời gian quy định(điểm đ khoản 5).

Cụ thể, Điều 23 bổ sung quy định: Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với hành vi đón, trả hành khách không đúng nơi quy định trên những tuyến đường đã xác định nơi đón, trả khách hoặc dừng đón, trả hành khách quá thời gian quy định.

Liên quan đến vấn đề này, Điểm m khoản 3 Điều 23 Nghị định 46 cũng quy định: Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối người điều khiển xe kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định thu tiền vé nhưng không trao vé cho hành khách, thu tiền vé cao hơn quy định.

Bà Hoàng Hồng Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra (Thành viên Ban soạn thảo Nghị định) cho biết, trên một số tuyến quốc lộ hiện đã được quy định điểm đón, trả khách cụ thể nhưng chưa có chế tài xử phạt. Cùng đó, theo Thông tư 63, các Sở GTVT đang rà soát, hoàn thiện điểm dừng đón trả khách trên các tuyến quốc lộ.

"Vì vậy, việc bổ sung hành vi này sẽ giúp hoạt động vận tải đi vào nề nếp. Còn hành vi thu tiền vé cao hơn so với quy định hay không xe vé cho khách, khi có sự tố cáo của hành, lực lượng chức năng xác định được thì sẽ bị xử phạt hành vi vi phạm", bà Hạnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.