Pháp đình

Dùng Facebook chống phá Nhà nước, một phụ nữ ở Cần Thơ lãnh 2 năm tù

22/04/2021, 12:21

Lê Thị Bình đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ, đăng tải 24 bài có nội dung chống phá Nhà nước.

img

Lê Thị Bình tại phiên tòa xét xử.

Ngày 22/4, TAND quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ, mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bình ( SN 1976, ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) 2 năm tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trước đó, tháng 2/2019, anh ruột của Bình là Lê Minh Thể, đã bị kết án 2 năm tù cũng về tội danh nói trên.

Theo cáo trạng từ tháng 10/2019 đến tháng 11/2020 Bình sử dụng nhiều tài khoản Facebook cá nhân để phát trực tiếp, đăng bài và chia sẻ 24 bài (1 clip livestream và 23 file bài viết) có nội dung tuyên truyền tư tưởng, quan điểm xấu, phản động nhằm chống đối, chống phá, nói xấu, xúc phạm, xuyên tạc, phỉ báng... đối với tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và cán bộ lãnh đạo Đảng nhà nước. Đặc biệt là xúc phạm nghiêm trọng đối với lãnh tụ Hồ Chí Minh, thực hiện kêu gọi đòi đa nguyên đa đảng, xóa bỏ chế độ chính trị.

Theo kết luận giám định của Sở Thông tin và Truyền thông TP. Cần Thơ, những bài đăng nói trên của Bình thể hiện rõ mục đích tuyên truyền chống phá, xuyên tạc, kích động, lôi kéo, hướng dẫn chống đối của các đối tượng xấu đối với đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước…

Những yếu tố này đã, đang và sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến vai trò uy tín lãnh đạo của Đảng, vai trò vị trí điều hành ở nhà nước và uy tín danh dự của đội ngũ cán bộ lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay nếu không có biện pháp xử lý cụ thể triệt để.

Xác định hành vi bị cáo thực hiện đã xâm hại đến lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức được pháp luật bảo vệ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương, kết thúc phiên tòa, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Bình với mức án nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.