Xã hội

Dùng Flycam quét vi phạm giao thông, chống ùn tắc ở cửa ngõ Thủ đô

27/04/2023, 17:13

CSGT Thủ đô phối hợp với Cục CSGT sử dụng Flycam phát hiện, phòng, chống ùn tắc, kéo giảm tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tập trung xử lý xe đón trả khách trái quy định

Ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày 25 và sáng 26/4, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã lập biên bản xử phạt hàng loạt xe khách vi phạm.

Cá biệt, trường hợp ô tô BKS 98B-026.XX dán phù hiệu "xe hợp đồng" do tài xế Đ.T.Q. (SN 1980) điều khiển nhưng vẫn đón khách như xe chạy tuyến cố định. Khi lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, kiểm tra, tài xế mới vội cất biển ghi tuyến Mỹ Đình - TT. Cao Thượng (Bắc Giang).

Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 đã lập biên bản xử phạt tài xế và nhà xe này với lỗi dừng đỗ sai quy định. Đồng thời, tiếp tục làm rõ hành vi xe hợp đồng chạy theo tuyến cố định.

img

Lực lượng CSGT sẽ tăng cường xử lý xe đón trả khách trái quy định tại những đường xung quanh bến xe ở Hà Nội trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thiếu tá Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Đội 6) cho biết, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kéo dài 5 ngày (từ ngày 29/4 - 3/5) nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Để hạn chế tình trạng ùn tắc và dừng đỗ, đón trả khách sai quy định trên các tuyến đường, điểm "nóng", Đội 6 đã tổ chức lực lượng tuần tra kết hợp cắm chốt để xử lý vi phạm trước khu vực bến xe Mỹ Đình, đường Phạm Hùng, đường Phạm Văn Đồng...

"Để đối phó với tình trạng các nhà xe thường xuyên báo cho nhau để tìm cách né lực lượng chức năng, gây khó khăn cho công tác xử lý, Đội 6 đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ như hóa trang ghi hình, phạt nguội… Trong 3 tháng đầu năm 2023, Đội 6 đã xử lý hơn 600 trường hợp xe khách vi phạm, chủ yếu là các lỗi: Dừng, đỗ sai quy định, chạy chậm...", Thiếu tá Chinh nói.

Tại "điểm nóng" đường Giải Phóng, khu vực trước cửa Bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm, Đội CSGT đường bộ số 14 (Công an TP Hà Nội) đã tổ chức xử lý vi phạm kết hợp với kiểm tra nồng độ cồn các tài xế.

Tài xế Đ.V.T. (SN 1970) điều khiển ô tô BKS 35F-001.XX chạy tuyến Hà Nội - Ninh Bình đã bị lực lượng chức năng xử phạt lỗi dừng xe nơi có biển cấm dừng đỗ để đón khách.

Tài xế T. cho rằng, do quá vắng khách, không thể bù được chi phí xăng dầu; nhiều hành khách lại bắt xe ở dọc đường nên nhà xe buộc phải chiều lòng hành khách.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 14 cho biết, Đội đã huy động tối đa quân số cùng phối hợp với Công an quận Hoàng Mai và Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai để xử lý xe khách dừng, đỗ sai quy định, gây mất trật tự ATGT.

Trong khu vực nội thành, Đại úy Nguyễn Hoàng Ninh, Đội trưởng Đội CSGT số 1 cho biết, trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ, ngoài việc tập trung phân luồng đảm bảo không xảy ra ùn tắc, hỗ trợ các đội địa bàn, đơn vị còn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị như Công an quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ… phòng, chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Bên cạnh đó, những địa điểm có đông người dân, du khách đến tham quan, tập trung vui chơi cũng được đơn vị phân luồng, không để xảy ra tình trạng dừng, đỗ trái phép gây cản trở đến hoạt động đi lại của người dân.

Dùng Flycam để phát hiện ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ

Để đảm bảo ATGT, chống ùn tắc trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Cục CSGT dùng Flycam quét toàn bộ tình hình giao thông ở các cửa ngõ, quốc lộ, vành đai.

Qua màn hình Flycam, các đơn vị phối hợp sẽ kịp thời điều hướng được các luồng phương tiện từ xa, tránh xảy ra ùn tắc cục bộ, đồng thời cũng giám sát chặt chẽ hoạt động của lực lượng làm nhiệm vụ ngoài đường.

img

Flycam sẽ được sử dụng nhằm kịp thời phát hiện, phòng chống ùn tắc tại các cửa ngõ ra vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thiếu tá Nguyễn Minh Đức, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7 (Đội 7) cho biết, việc triển khai thí điểm sử dụng Flycam tại những điểm giao thông phức tạp, chủ yếu trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao, sẽ giúp lực lượng chức năng giám sát, phát hiện các xe bị sự cố, tai nạn, ùn tắc giao thông để kịp thời thông báo đến các đơn vị địa bàn như Đội CSGT số 6, 7 và 14 biết để bố trí lực lượng xử lý, điều tiết đảm bảo giao thông.

Đội 7 cũng sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp xe khách, xe hợp đồng dừng đỗ đón trả khách ở các nút giao, các tuyến đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi...

Bên cạnh đó, bố trí lực lượng tăng cường công tác hướng dẫn, điều tiết giao thông tại các nút giao trọng điểm trong các khung giờ cao điểm và kể cả ngoài khung giờ cao điểm nhưng có sự phức tạp về tình hình giao thông.

"Đặc biệt là tuyến Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, Lê Văn Lương - Nguyễn Trãi, Quang Trung - Lê Trọng Tấn, đơn vị sẽ bố trí các tổ chuyên đề, tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn", Thiếu tá Đức thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.