An ninh hình sự

Dùng giấy tờ giả đi máy bay, bị phạt 7,5 triệu đồng

15/03/2016, 09:04

Sự việc bị phát hiện khi ANHK kiểm tra giấy tờ tuỳ thân hành khách Trần Văn Chỉnh tại điểm kiểm tra an ninh...

20
Dùng giấy tờ giả đi máy bay, bị phạt 7,5 triệu đồng - Ảnh minh họa

Sự việc bị phát hiện khi lực lượng An ninh hàng không (ANHK) Nội Bài kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của hành khách Trần Văn Chỉnh (thường trú Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu nội địa đi sảnh E, nhà ga T1, CHK quốc tế Nội Bài.

Theo đó, khi đang kiểm tra an ninh, anh Hoàng Tùng (Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội - Trung tâm ANHK Nội Bài) đã phát hiện hành khách Trần Văn Chỉnh sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên Kiều Ngọc Cảnh (sinh ngày 8/1/1993, trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để đi trên chuyến bay BL807 từ Hà Nội đi Sài Gòn. Hành khách Trần Văn Chỉnh sau đó thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Căn cứ Nghị định xử phạt VPHC trong lĩnh vực Hàng không dân dụng của Chính phủ, do không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định xử phạt hành khách này 7,5 triệu đồng. “Hành khách Trần Văn Chỉnh phải chấp hành quyết định xử phạt nếu không lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế thi hành”, Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Đoàn Minh Quân cho biết.

Cần phải nói rằng, đa phần các trường hợp sử dụng giấy tờ tuỳ thân giả mạo để đi máy bay, mục đích của hành khách không gì khác là để sử dụng vé giá rẻ mua của các đại lý không chính thức, vé của người thân không có nhu cầu bay hòng tiết kiệm chi phí thông qua việc lợi dụng kẽ hở trong việc cung cấp giấy xác nhận nhân thân của chính quyền, công an các địa phương.

Dù lực lượng chức năng đã thường xuyên tuyên truyền các hành vi sai trái, xử lý nghiêm các vi phạm nhưng các trường hợp cố tình lách luật nói trên vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.