Điều tra

Dùng giấy tờ giả thuê nhiều xe điện rồi "mất hút"

03/06/2016, 13:43
image

Đối tượng mua giấy chứng minh nhân dân, bằng lái xe về dán ảnh mình vào rồi đi thuê xe và chiếm đoạt luôn.

20160603_112215

Dùng giấy tờ giả chiêm đoạt 3 xe điện cân bằng, đối tượng Đức đã bị chủ tiệm bắt giao công an

Ngày 3/6, Công an phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Thôi Văn Đức (SN 1986, ngụ quận 8) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm”.

Trước đó vào khoảng 23h30 ngày 1/6, Đức dùng giấy phép lái xe giả mang tên Trần Văn Lô Sáu đến cửa hàng kinh doanh cho thuê xe điện cân bằng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) hỏi thuê xe với giá 60 nghìn đồng/nửa giờ.

Đức nhận xe chạy được khoảng 50m, đến trước nhà số 115 Nguyễn Huệ thì chủ cửa hàng cho thuê xe là anh Nguyễn Văn Hoàng phát hiện giấy tờ Đức thế chân để thuê xe là giả. Anh Hoàng vội đuổi theo đối tượng, được sự hỗ trợ của người dân đã bắt đối tượng giao cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan Công an phường Bến Nghé, lúc đầu Đức quanh co chối tội nhưng sau đó thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đức khai nhận, đã để ý thấy việc cho thuê xe điện cân bằng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ không có người giám sát nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Sau đó, đối tượng đi tìm mua lại chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe rồi dán ảnh của mình vào để thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn này, trước đó vào các ngày 4/5 và 12/5, Đức cũng đã chiếm đoạt hai xe điện cân bằng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đem về nhà mẹ nuôi ở quận 8 cất giấu. Hiện cơ quan công an đã thu hồi được hai chiếc xe tang vật này.

Công an phường Bến Nghé đang hoàn tất hồ sơ vụ việc, để bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an quận 1 tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền. 

>>> Xem thêm video ngắm xe điện 1 bánh mạ vàng trị giá bạc tỷ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.