Xã hội

Dừng hệ thống dịch vụ công từ đêm nay: Hà Nội bảo không, Viettel nói cắt

03/07/2020, 15:39

Trong khi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định không có chuyện dừng dịch vụ công từ 0h 4/7, Viettel vẫn giữ nguyên quyết định của mình.

img
Người dân và DN tại Hà Nội lo lắng trước thông tin hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP sẽ dừng từ 0h ngày 4/7 (ảnh minh họa)

Chiều 3/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC, Tập đoàn Viettel), cho hay, tới nay, UBND TP.Hà Nội vẫn chưa đưa ra được phương án thanh toán số tiền 200 tỷ đồng nợ cước dịch vụ công trực tuyến. Do đó đơn vị này vẫn giữ nguyên quyết định ngừng cung cấp dịch vụ từ 0 giờ ngày 4/7. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội cũng sẽ bị dừng từ thời điểm trên.

Trước thông tin trong hôm nay Hà Nội với Viettel đã thống nhất phương án giải quyết, vị đại diện khẳng định đây là thông tin không chính xác.

“Chúng tôi đã làm việc tới 40-50 lần nhưng không có kết quả. Những ngày qua sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội vẫn cứ gọi lên để nói các lý do vướng mắc nhưng không đưa ra giải pháp gì nên lần này không làm việc nữa. Do vậy 0h đêm nay chúng tôi sẽ vẫn cắt dịch vụ”, vị đại diện nói.

Trong khi đó, sáng 3/7 trao đổi với Báo Giao thông bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, đến nay phía Hà Nội vẫn đang đàm phán, trao đổi với Viettel IDC.

Tới chiều 3/7 khi được PV Báo Giao thông hỏi “Liệu ngày 4/7 Hà Nội có dừng dịch vụ công trực tuyến không?”, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Không có chuyện gì đâu. Mọi việc hai bên bàn bạc thống nhất rồi”.

Như Báo Giao thông đã đưa, Viettel IDC đã gửi thông báo đến UBND TP Hà Nội về việc ngừng cung cấp hạ tầng triển khai dịch vụ công trực tuyến của thành phố từ ngày 4/7 do thành phố chưa thanh toán nợ.

Theo đơn vị cung cấp, dù sử dụng hạ tầng của Viettel nhưng UBND thành phố Hà Nội không ký hợp đồng cũng như không thanh toán dịch vụ với số tiền lũy kế lên tới 200 tỷ đồng.

Thành phố từng cam kết hoàn tất thủ tục đấu thầu để thanh toán công nợ cho Viettel IDC trước ngày 30/6. Tuy nhiên, đến thời hạn thanh toán, phía Hà Nội chưa đưa ra bất kỳ kết quả nào về việc thực hiện thủ tục thanh toán công nợ.

Thông tin trên cũng khiến nhiều người dân, doanh nghiệp lo ngại nhiều hoạt động đăng ký, kê khai trực tuyến sẽ bị ảnh hưởng, đình trệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.