Y tế

Dùng hình ảnh bác sĩ quảng cáo thực phẩm chức năng: Phạt 85 triệu

01/11/2017, 14:53

Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt 85 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Phát triển thảo dược Việt Nam...

BS Hung

Công ty cổ phẩn phát triển thảo dược Việt Nam bị xử phạt vì vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng trên trang hamomax

Ngày 31/10, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt 85 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Phát triển thảo dược Việt Nam, do đã dùng bài viết và hình ảnh của một PGS. TS. BS. của Bệnh viện Bạch Mai quảng bá thực phẩm chức năng mang tên Hamomax.

Theo quyết định xử phạt của Cục ATTP, Công ty Cổ phần Phát triển thảo dược Việt Nam đã quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website hamomax.vn mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo. Đồng thời, công ty này cũng quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax trên website dưới hình thức bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; sử dụng hình ảnh, uy tín của đơn vị, cơ sở y tế, nhân viên y tế để quảng cáo sản phẩm nêu trên.

Trước đó, bác sĩ Đ.Q.H., người được dẫn tên trong bài viết quảng cáo cho biết: “Đây chỉ là chia sẻ cá nhân, nhưng lại bị đăng tải dưới hình thức bài quảng cáo gây hiểu lầm trong dư luận là bác sĩ đang tư vấn sản phẩm cho người dân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.