Xã hội

Dừng hoạt động hàng loạt website liên quan đến chùa Ba Vàng

25/03/2019, 11:50

Website của chùa Ba Vàng cùng trang thông tin cá nhân của đại đức Thích Trúc Thái Minh và bà Phạm Thị Yến bị dừng hoạt động.

img
Website chùa Ba Vàng bị dừng hoạt động

Sáng 25/3, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa yêu cầu chùa Ba Vàng phải dừng hoạt động website mang tên miền chuabavang.com.vn.

Trước đó, ngày 23/3, Sở Thông tin - truyền thông Quảng Ninh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, UBND Tp. Uông Bí đã làm việc với chùa Ba Vàng về việc hoạt động các kênh truyền thông của chùa này. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trang web chuabavang.com.vn hoạt động như một trang thông tin điện tử tổng hợp trong khi chưa hoàn tất các thủ tục cần thiết, chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Cũng theo Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Ninh, ngoài ra, 2 trang website cá nhân của trụ trì Thích Trúc Thái Minh với tên miền thichtructhaiminh.com và của bà Phạm Thị Yến là phamthiyen.com đã sử dụng tên miền quốc tế (.com) nhưng không thông báo với Bộ Thông tin - truyền thông.

Chính vì vậy, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu chùa Ba Vàng phải tạm dừng hoạt động trang website này, khắc phục ngay các vi phạm và hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép hoạt động.
Cũng theo đại diện Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Ninh, trước sai phạm trên, đơn vị này chưa xử phạt hành chính chùa Ba Vàng mà mới chỉ nhắc nhở và hướng dẫn nhà chùa hoạt động đưa thông tin đúng quy định của nhà nước.

Trong sáng 25/3, người dùng internet đã không thể truy cập vào các trang website: chuabavang.com.vn; phamthiyen.com; thichtructhaiminh.com.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.