Quản lý

Dừng hoạt động vì trung tâm có 4 đăng kiểm viên sai phạm

03/04/2015, 06:05

Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN quyết định đình chỉ chức danh Đăng kiểm viên (ĐKV) đối với bốn người của đơn vị này.

2-JPG-8323-1418877224
Ảnh minh họa.

Ngày 2/4, Đoàn công tác của Cục Đăng kiểm VN do Phó cục trưởng Nguyễn Minh Cương dẫn đầu đã làm việc với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 88-02D, trực thuộc Công ty TNHH Minh Tâm (Vĩnh Phúc) và triển khai quyết định của Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN về việc đình chỉ chức danh Đăng kiểm viên (ĐKV) đối với bốn người của đơn vị này.

Trong đó, Cục Đăng kiểm VN đình chỉ hoạt động nghiệp vụ đăng kiểm 3 tháng đối với ĐKV Đỗ Hải Nam, đình chỉ 1 tháng đối với các ĐKV Trần Việt Hoài, Phạm Anh Sơn và Nguyễn Quang. Lý do là ngày 24 và 27/3/2015, Đội kiểm tra chuyên ngành của Cục Đăng kiểm VN đã phúc tra đột xuất chất lượng kiểm định của Trung tâm 88-02D đối với ba xe ôtô vừa được cấp chứng nhận đủ điều kiện an toàn lưu thông.

Kết quả cho thấy, một xe không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của 3/5 công đoạn kiểm tra, hai xe không đạt 2/5 công đoạn và liên quan trực tiếp đến các ĐKV nói trên. Trong đó, có cả nguyên nhân do ĐKV bỏ lọt hạng mục bắt buộc phải kiểm tra và đánh giá sai tình trạng kỹ thuật. Do một ĐKV bị kỷ luật là lãnh đạo đơn vị, kiêm phụ trách dây chuyền kiểm định nên từ ngày 2/4/2015 trung tâm thiếu nhân sự, dẫn đến phải ngừng hoạt động kiểm định cho đến khi bổ sung đủ nhân sự tối thiểu theo quy định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.