Điện ảnh

Dũng "khùng" bật mí cách dựng lại bối cảnh Đà Lạt những năm 70

29/12/2017, 18:42
image

Đạo diễn Dũng "khùng" đã mất nhiều công sức tái dựng lại bối cảnh Đà Lạt những năm 70.

05

Đạo diễn Dũng "khùng" đã mất nhiều công sức tái dựng lại bối cảnh Đà Lạt những năm 70.

Bộ phim "Tháng năm rực rỡ" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa hé lộ clip hậu trường với những câu chuyện thú vị về thiết kế mỹ thuật của phim. Tái hiện lại thập niên 70 là một trong những thử thách lớn nhất của êkip bộ phim này. Với sự tìm hiểu cùng rất nhiều công sức của êkip, một không gian vừa “gắn liền với một giai đoạn lịch sử của Việt Nam”, vừa gần gũi thân quen với tuổi trẻ của mỗi người đã được xây dựng lại sống động từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất. 

Vẫn mang trong mình những nét thân quen xưa, Đà Lạt trong "Tháng năm rực rỡ" được đạo diễn Dũng “khùng” kỳ vọng sẽ để lại nhiều dấu ấn đặc sắc trong lòng khán giả. Bởi theo anh, đây “là thành phố có cá tính đa dạng và ẩn chứa sự nổi loạn”.

Clip hậu trường cho thấy sự kỳ công của đoàn phim trong việc trau chuốt phần thiết kế mỹ thuật trong từng cảnh quay. Những tấm biển hiệu quảng cáo “Sữa đậu nành cô Năm”, “Bách hoá tổng hợp Hồng Đào” hay “Café Baly Paris”… được vẽ lại hoàn toàn bằng tay theo đúng như những tấm hình chụp thời xưa.

Những con đường, góc phố, những con dốc đặc trưng của Đà Lạt  được đoàn làm phim phục dựng một cách chi tiết với những ngôi nhà gỗ cổ, những mảnh vườn cẩm tú cầu, những chiếc xe đạp Peugeot, Lambretta, xe Honda, Vespa “huyền thoại”, hay những chiếc ô tô Quân cảnh… 

01

 

Một điểm nhấn đặc biệt của bối cảnh Đà Lạt xưa trong bộ phim chính là khu nhà hát Hòa Bình. Đoàn phim đã dựng lại toàn bộ khu Hòa Bình trong phim trường ở Sài Gòn, rồi kết hợp với kỹ thuật CGI trong giai đoạn hậu kỳ để quay một đại cảnh quan trọng của phim. 

Về phục trang, với mỗi hình mẫu nhân vật khác nhau, êkip đều kỳ công chuẩn bị những bộ trang phục phù hợp với tính cách của từng người: người điệu đà, người dễ thương, người tinh nghịch, người mạnh mẽ, người thì “quê một cục”…  Phục trang cũng hỗ trợ các diễn viên rất nhiều trong việc hoá thân và đến gần hơn với cảm xúc của nhân vật.

Trên hết, tất cả những phục trang ấy đều mang những màu sắc tươi sáng, trẻ trung để tạo nên tinh thần của một tuổi trẻ rực rỡ và mơ mộng cho nhóm nữ quái Ngựa Hoang nói riêng và những người trẻ trong phim nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.