Showbiz

Dũng "khùng": Trở thành đạo diễn vì lỡ miệng nói đại

03/09/2019, 16:20

Một lần nói đại khi đang ăn cơm mà Dũng "khùng" phải đi học làm đạo diễn.

img
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Nguyễn Quang Dũng là một trong những nhà sản xuất, đạo diễn chắc tay và lành nghề nổi tiếng của làng phim Việt. Thế nhưng ít ai biết, trở thành một đạo diễn nổi tiếng của ngày hôm nay là kết quả của một câu... nói đại khi Dũng "khùng" còn nhỏ.

Trên trang cá nhân mới đây, nam đạo diễn lần đầu tiết lộ cơ quyên đưa mình đến với nghề đạo diễn. Đó là năm anh học lớp 10. Trong bữa cơm, ba mẹ đã hỏi anh sau này lớn lên làm nghề gì. Lúc đó, tivi đang chiếu bộ phim "Cánh đồng hoang", lập tức Dũng "khùng" nói đại: "Mai mốt con làm đạo diễn" cho bữa cơm thêm có không khí và hy vọng.

"Ai dè đến gần thi đại học, sao lời nói đại lúc trước lại khắc ghi trong tâm trí phụ huynh. Mà theo phỏng đoán của mình, phụ huynh phải quên chứ, vì nhà mình có ưu điểm là đãng trí gia truyền. Thế là phụ huynh nhắc 'Sao hồi đó nói làm đạo diễn mà, thôi thi đại đi'. Đó là chuyện xưa", đạo diễn của "Tháng năm rực rỡ" dí dỏm viết.

Ngoài ra, đạo diễn Dũng "khùng" còn hé lộ trước đây, anh là người học rất kém, hầu như lúc nào cũng hạng 1-2 từ dưới đếm lên. Thế nhưng, anh chưa bao giờ đi thi mà để thi rớt môn ngoại ngữ. Đặc biệt, nếu như với nhiều người, thanh xuân thời đi học là đẹp đẽ nhất. Với anh, ngày tốt nghiệp phổ thông là ngày anh hạnh phúc nhất.

"Tôi sợ hãi, căm ghét những buổi sáng đến trường, hồi hộp chờ giây phút thầy cô dò sổ gọi tên học sinh lên trả bài. Thời gian trôi qua chậm như cả thế kỷ. 18 năm, mỗi ngày như cực hình, mà có ngày nào bệnh được nghỉ lại hạnh phúc như ân xá. Ngày tốt nghiệp PTTH huy hoàng như hết hạn tù", Nguyễn Quang Dũng nhớ lại.

Nguyễn Quang Dũng sinh năm 1978. Anh là con trai của nhà văn Nguyễn Quang Sáng và mẹ là bà Lương Thị Phương. Anh từng theo học khoa Đạo diễn của trường Sân khấu Điện ảnh. Trong showbiz Việt, Nguyễn Quang Dũng được biết tới như một "đạo diễn triệu đô" với những bộ phim có doanh thu hàng chục, trăm tỷ đồng như: "Nụ hôn thần chết", "Giải cứu thần chết", "Mỹ nhân kế", "Tháng năm rực rỡ"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.