Điều tra

Dựng lại hiện trường vụ xe Mercedes tông Grabbike, tiếp viên hàng không

04/02/2020, 15:08
image

Công an đã đưa đối tượng Phong và chiếc xe Mercedes đến dựng lại hiện trường vụ tai nạn sáng 30/1.

img
Hiện trường sau 5 ngày xảy ra tai nạn đã được dựng lại sáng 4/2. Chiếc Mercedes bị hư hỏng phần đầu rất nặng.

Công an quận Phú Nhuận cho biết, sáng 4/2 đã đưa đối tượng Nguyễn Trần Hoàng Phong và chiếc xe Mercedes, xe gắn máy ra để dựng lại hiện trường vụ tai nạn sáng 30/1. Hiện tại công an quận Phú Nhuận đang tiếp tục làm rõ các chi tiết về vụ án, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

Tại hiện trường, Phong tỏ ra bình tĩnh, hợp tác với cơ quan công an khi tổ chức dựng lại vụ việc. Chiếc xe Mercedes bị nát phần đầu, kính chắn gió bị vỡ nát, túi khí của xe bung ra ngoài. Trong khi đó chiếc xe gắn máy của ông Thường bị nát như đống sắt vụn. Trên mặt đường, vỉa hè vẫn còn dấu vết hư hỏng của phần đường tại vị trí chiếc ô tô đâm vào xe gắn máy.

Điểm xảy ra tai nạn là khúc của trên đường Hồng Hà, đối diện nhà hàng Tri Kỷ. Qua thông tin từ camera hành trình của xe Mercedes, thời điểm vụ tai nạn xảy ra, chiếc xe đang chạy với tốc độ 84km/h.

Nguyễn Trần Hoàng Phong là người điều khiển chiếc xe ôtô Mercedes biển số 51G 902.57 chở thêm 4 người bạn gồm 1 nam, 3 nữ từ chung cư Botanica Premier, P.2, Q. Tân Bình đi về hướng Phú Nhuận để đi Phan Thiết.

Khi đến trước số nhà 123 Hồng Hà, Q.Phú Nhuận, ô tô đã đâm trực diện vào chiếc xe máy do ông Lê Mạnh Thường là tài xế Grab bike chở chị Nguyễn Thị Bích Hường là tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines đang trên đường đi làm. Vụ tai nạn khiến ông Thường tử vong, còn chị Hường bị thương rất nặng đang điều trị ở bệnh viện 175.

Sau khi xảy ra tai nạn, Phong cùng nhóm bạn bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến tối 1/ 2 mới ra trình diện cơ quan công an. Lúc này công an xét nghiệm nhanh cho thấy Phong dương tính với ma túy. Điều đáng nói, Phong là người không có giấy phép lái xe mà sử dụng giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân của người khác để thuê xe đi Phan Thiết.

Khai với cơ quan công an, Phong lý giải là do kẹt chân ga nên không điều khiển được chiếc xe. Hiện công an quận Phú Nhuận vẫn đang tạm giữ đối tượng Phong để điều tra làm rõ vụ việc.

img
Phong là người lái xe Mercedes nhưng sử dụng bằng lái của người khác

Theo luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Hãng luật Giải Phóng, Đoàn luật sư TP.HCM), nguyên nhân gây tai nạn sẽ do cơ quan điều tra xác định trên cơ sở tiến hành các giám định chứ không chỉ dựa vào lời khai của người cầm lái. Kể cả trong trường hợp kẹt chân ga, nhưng lái xe sử dụng chất kích thích thì rất đáng lên án, và đó là tình tiết tăng nặng chứ không phải để giải thích, lấp liếm cho cái sai của mình.

Luật sư Nguyễn Kiều Hưng cho rằng, chắc chắn vụ án sẽ bị khởi tố về hành vi: vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định tại điều 260 Bộ luật Hình sự, với hậu quả làm chết một người. Nghi can có thể đối diện hình phạt cao nhất là 5 năm tù.

Nếu xác định nghi can có sử dụng rượu, bia, ma tuý hoặc bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hay cố ý không cứu giúp người bị nạn thì phải chịu hình phạt nghiêm khắc hơn, mức phạt tù lên đến 10 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.