Làm báo cùng Giao thông

Đừng làm bệnh nhân khổ thêm

14/03/2016, 09:04

Sở Tài chính Hà Nội lại tiếp tục công bố các điểm trông giữ xe vi phạm quy định trên địa bàn.

23
Địa điểm trông xe trước cổng Bệnh viện Việt - Đức luôn hết chỗ để gửi xe. - Ảnh minh họa

Sở Tài chính Hà Nội lại tiếp tục công bố các điểm trông giữ xe vi phạm quy định trên địa bàn. Gần như 100% các điểm được kiểm tra đều có vi phạm không ít thì nhiều. Nhưng vi phạm nhiều nhất vẫn là thu quá giá quy định và không có chứng từ.

Nhưng buồn nhất có lẽ là khi đọc đến danh sách những điểm trông giữ xe thu quá giá quy định, phần lớn nằm ở các điểm trong khuôn viên bệnh viện. Thông thường các điểm này đều thu 5.000 đồng/lượt gửi xe máy. Trong khi đó, theo quy định chỉ được phép thu 3.000 đồng/lượt như: Điểm trông giữ xe ở Viện Bỏng Quốc gia, Bệnh viện Nội tiết, Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện 354...

Với nhiều người phải vào viện đã khổ trăm bề, vừa hao tổn sức khỏe vừa tốn kém tiền bạc. Nhiều người phải bán cả ruộng vườn, nhà cửa để chữa bệnh. Một đồng với họ cũng quý lắm. Có những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải điều trị dài ngày, có khi chỉ dám ăn suất cơm chưa đến chục nghìn đồng. Khổ như thế lại còn chịu thêm chi phí gửi xe cao ngất đúng là “tận khổ cam lai”. Thử hỏi một ngày phải đi ra, đi vào bệnh viện độ dăm bận thì chi phí cho gửi xe sẽ đội lên thế nào? Như thế đâu đã xong, các điểm trông giữ xe ở bệnh viện còn tranh thủ thu quá giá xe trông giữ ban ngày, ban đêm, rồi hạnh họe đủ thứ.

Việc các ban, ngành chức năng kiểm tra và xử phạt các điểm trông giữ xe này là rất đúng. Nhưng mong làm rốt ráo và xử tận gốc rễ của vấn đề, không chỉ xử phạt xong rồi cho tồn tại như hiện nay. Bởi, mức phạt chỉ dăm triệu đồng đâu có thấm tháp gì so với mức thu nhập khủng của các bãi trông giữ xe trong bệnh viện với hàng nghìn lượt xe gửi trong ngày.

Đến lúc các cơ quan chức năng cần dùng biện pháp cứng rắn hơn để “dẹp loạn” vấn nạn trông giữ xe quá giá. Đừng để bệnh nhân tốn thêm tiền nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.