Thời sự

Đừng làm xấu đi hình ảnh Việt Nam

16/05/2014, 06:53

Sáng 15/5, ngay trong phần mở đầu phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ QH, nhiều đại biểu tỏ ra lo ngại đến những diễn biến về tình hình biển Đông hiện nay ...


Trong phần phát biểu của mình, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh cho biết, đêm 14/5 đã tổ chức cuộc họp và sáng sớm 15/5 đã ký liên tiếp 3 công hàm gửi các đại sứ quán, hiệp hội, DN, tổ chức quốc tế; Cùng với đó là gửi UBND các tỉnh, đồng thời, báo cáo Chính phủ về tình hình nghiêm trọng hiện nay và đề nghị cần có biện pháp cứng rắn hơn để xử lý. 

Ông Vinh đề nghị: "Nếu không có biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn, các nhà đầu tư nước ngoài (không riêng gì Trung Quốc) sẽ e ngại về môi trường đầu tư của Việt Nam (lâu nay vốn được đánh giá là an toàn). Thêm vào đó, khi sản xuất bị đình trệ do hoạt động đình công, đập phá tài sản của DN sẽ ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa". 


Chung mối băn khoăn, Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, từ việc đấu tranh chính nghĩa, được bạn bè quốc tế ủng hộ thì giờ đây những vụ biểu tình, gây mất an ninh trật tự, xâm phạm đến tài sản của DN khiến chúng ta lo ngại làm mất đi hình ảnh của Việt Nam nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời.


Còn ông Phùng Quốc Hiển - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, ngân sách của QH cho rằng, những nơi xảy ra biểu tình thời gian qua đều có nguồn thu lớn, như: Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng..., do đó ít nhiều nguồn thu ngân sách năm nay sẽ khó khăn, xuất nhập khẩu, sản xuất trong nước, thu hút đầu tư sẽ có chững lại và chắc chắn sẽ những nguồn chi thêm. Do đó, càng phải siết chặt chi tiêu và thực hiện nghiêm kỷ luật tài chính ngân sách. 

Minh Tiến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.