Xã hội

Dừng lấy ý kiến về loa phường do phát hiện bất thường

07/02/2017, 16:05

Việc lấy ý kiến người dân về loa phường tạm dừng do Sở TT&TT Hà Nội phát hiện sự bất thường.

loa-phuong

Việc lấy ý kiến người dân về loa phường đang được tạm dừng. Ảnh minh hoạ

Chiều 7/2, Sở TT&TT TP Hà Nội đã phát đi thông báo về việc chuyên mục lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn Hà Nội, trong đó có việc xin ý kiến về sự tồn tại của loa phường buộc phải dừng hoạt động.

Cụ thể, từ ngày 5/2, qua theo dõi số lượt bình chọn của người dân về các phương án nên bỏ hay giữ loa phường, Sở TT&TT đã phát hiện có dấu hiệu bất thường về số lượng người tham gia bình chọn.

Tính đến thời điểm hiện tại, mục “Lấy ý kiến về hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội” trên Cổng thông tin điện tử Hà Nội đang tạm dừng để bảo trì và bổ sung biểu mẫu.

Về vấn đề này, bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết, do số liệu về người cho ý kiến về loa phường trên cổng thông tin điện tử Hà Nội thay đổi từ chỗ có vài nghìn người bình chọn tăng đột biến lên vài chục nghìn người nên Sở TT&TT Hà Nội đã yêu cầu bộ phận kỹ thuật rà soát và tạm khóa hệ thống. 

Hiện Sở TT&TT đang tìm các nguyên nhân để có giải pháp kỹ thuật khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu thống kê, phục vụ việc đánh giá chính xác, khách quan hệ thống thông tin cơ sở.

Trong thời gian này, hộp thư điện tử pbcxbtt_sotttt@hanoi.gov.vn vẫn tiếp tục ghi nhận ý kiến của người dân. Ngay sau khi hệ thống hoàn tất việc cập nhật biểu mẫu mới, Sở TT&TT Hà Nội sẽ thông tin rộng rãi và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp.

Theo khảo sát, vào sáng 6/2, số lượng người vào trả lời câu hỏi "Ý kiến của ông/bà về hoạt động của đài truyền thanh cơ sở?" từ khoảng hơn 3.000 bình chọn tăng lên hơn 178.000 (gấp gần 60 lần). Trước đó, khoảng 80% ý kiến cho rằng không cần thiết duy trì loa phường thì vào thời điểm 11h25 ngày 6/2, có đến hơn 85.000 ý kiến (tương đương 48%) nói rằng cần thiết duy trì loa phường, trong khi ý kiến không đồng ý từ 20.872 vào lúc trưa đã tăng lên đến 93.365 vào buổi chiều.

Tại cuộc họp với các Sở, ngành sáng 6/2, khi bàn về vấn đề nên giữ hay bỏ loa phường, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh quan điểm, hiện nay việc duy trì hệ thống truyền thanh cơ sở rất tốn, một phường một năm mấy trăm triệu, trong khi chất lượng thông tin phát hành rất thấp nên cần xem xét bỏ hoặc có cơ chế thay đổi cho phù hợp.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.