Đi ++

Dừng lễ rước kiệu Chùa Bà Thiên Hậu ngừa dịch bệnh virus Corona

02/02/2020, 16:54

Ban Tổ chức lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu đã chính thức thông báo dừng lễ rước kiệu Bà để phòng ngừa lây nhiễm virus Corona...

img
Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương hàng năm thu hút hàng trăm nghìn người đến dâng hương

Chiều 2/2, ông Vương Vĩnh Thắng, Trưởng ban Trị sự Chùa Bà Thiên Hậu (tỉnh Bình Dương) cho biết, đã thông báo hoãn hoạt động để phòng tránh dịch lây nhiễm virus Corona.

Trước đó, vào chiều qua (1/2), Ban Trị sự Chùa Bà Thiên Hậu dự kiến lễ rước kiệu Bà Thiên Hậu vẫn diễn ra theo kế hoạch và khách hành hương được phát khẩu trang miễn phí. Tuy nhiên, đầu giờ chiều nay (ngày 2/2), Ban Tổ chức đã quyết định ngưng để phòng ngừa lây nhiễm Corona.

Mùa lễ hội đầu năm, Chùa Bà Thiên Hậu ở Bình Dương thu hút hàng trăm ngàn người dân đến dâng hương. Đặc biệt, lễ rước kiệu Bà vào rằm tháng Giêng có hàng chục ngàn khách hành hương từ các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và cả một số tỉnh thuộc duyên hải miền Trung đến đây.

Được biết, lễ rước kiệu Bà là lễ hội của cộng đồng tự tổ chức nên cơ quan chức năng phải vận động Ban Tổ chức tuyên truyền tới người dân và du khách để giãn, giảm bớt lượng người tập trung, tránh lây lan dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.