Bất động sản

Dũng Liệt Green City: Chào bán bãi đất trống, thu hàng trăm triệu đồng/lô

16/07/2020, 16:35

Dũng Liệt Green City Yên Phong, Bắc Ninh hiện vẫn là bãi cát, chưa có bất cứ hạ tầng nào nhưng đã chào bán, thu hàng trăm triệu/lô.

img
Hình ảnh dự án Dũng Liệt Green City chiều 14/7

Bãi đất trống, bán giá 13-19 triệu/m2

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 15/7, ông Nguyễn Tiến Tài, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh cho biết: Dự án Khu nhà ở xã Dũng Liệt (Dũng Liệt Green City), huyện Yên Phong do Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và xây dựng Khu đô thị làm chủ đầu tư chưa được cấp chứng nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ông Hoàng Thành Đồng, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Yên Phong cũng xác nhận dự án trên chưa đủ điều kiện bán, chuyển nhượng.

Ghi nhận thực tế, dự án vẫn là bãi đất trống. Máy móc đang san lấp mặt bằng, chưa có bất cứ một hạ tầng nào được xây dựng.

Thế nhưng, trên khắp các trang mạng Dũng Liệt Green City Bắc Ninh được chào bán rầm rộ.

Trong vai một khách hàng, nhân viên môi giới cho biết, Dũng Liệt Green City là dự án phân lô bán đất, diện tích trung bình 100m2/lô. Khách mua được xây dựng tự do không cần theo mẫu.

Cũng theo nhân viên tư vấn, dự án có 321 lô đã bán được hơn 100 lô, đa số là khách đầu tư, số ít là mua nhu cầu ở thực. Giá bán từ 13 - 19 triệu/m2.

Ký thu hàng trăm triệu/khách hàng

Theo tìm hiểu của PV, để triển khai chào bán dự án, Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và xây dựng Khu đô thị, chủ đầu tư dự án đã ký Biên bản thoả thuận độc quyền phân phối, môi giới bất động sản với Công ty CP Phát triển đô thị Phương Bắc (Phương Bắc).

Sau đó, Công ty Phương Bắc đã chào bán và thu mỗi phiếu thu hàng trăm triệu đồng với nội dung đặt tiền mua lô đất. Cụ thể: Phiếu thu số 45 ngày 18/5, thu của khách hàng mua lô N0 19-3 hơn 200 triệu đồng; Phiếu thu số 27 ngày 14/4 với số tiền 449 triệu đồng, có ký đóng dấu xác nhận của Công ty Phương Bắc.

Đồng thời, Công ty Phương Bắc cũng đã ký hợp đồng dịch vụ tìm kiếm và tư vấn khách hàng với Công ty CP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh Miền Bắc.

Theo đó, Đất Xanh Miền Bắc đồng ý nhận độc quyền thực hiện việc tìm kiếm và tư vấn khách hàng nhận chuyển nhượng lại 270 sản phẩm tại dự án và chịu chi phí tổ chức giới thiệu sản phẩm. Một trong những sự kiện điển hình ghi dấu sự có mặt của Đất Xanh Miền Bắc là buổi tổ chức ra mắt dự án ngày 24/5 tại Bắc Ninh.

Trước tình trạng huy động vốn, chào bán rầm rộ khi chưa được phép, ngày 29/5, Uỷ ban ND huyện Yên Phong đã có văn bản gửi chủ đầu tư và Chủ tịch UBND xã Dũng Liệt nêu rõ: Các hợp đồng mua bán, cho thuê, thuê mua, kinh doanh BĐS trái với quy định sẽ không được công nhận theo quy định.

Huyện Yên Phong yêu cầu chủ đầu tư dừng ngay việc giao dịch, ký kết các hợp đồng góp vốn, huy động vốn, kinh doanh bất động sản không đúng quy định.

Yêu cầu UBND xã Dũng Liệt kiểm tra, rà soát các sàn giao dịch BĐS và các dự án đang có thông tin trên mạng xã hội có dấu hiệu vi phạm các điều kiện kinh doanh, lập danh sách, bao cáo kết quả về UBND huyện; Tăng cường kiểm tra, phát hiện, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các chủ đầu tư vi phạm quy định nhằm ổn định tình hình và đảm bảo quyền lợi cho nhân dân.

Huyện yêu cầu là thế, nhưng theo tìm hiểu của Báo Giao thông, hoạt động trao đổi, chào bán vẫn diễn ra công khai.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.