Công nghệ mới

Dùng máy bay không người lái diệt côn trùng

14/03/2021, 06:22

Drone còn có khả năng diệt muỗi, côn trùng, sâu bệnh có hại sau thiết kế mới nhất của PATS Indoor Drone Solutions - công ty khởi nghiệp Hà Lan.

img

Phương tiện bay không người lái nhỏ bằng lòng bàn tay, có khả năng theo dõi côn trùng

Phương tiện bay không người lái (drone) thường được biết đến với những chức năng như vận tải hàng hóa, quay phim, chụp ảnh trên cao... Thế nhưng, hiện nay, drone còn có thêm khả năng diệt muỗi, côn trùng, sâu bệnh có hại sau thiết kế mới nhất của PATS Indoor Drone Solutions - công ty khởi nghiệp đến từ Hà Lan.

PATS Indoor Drone Solutions là công ty do các cựu sinh viên đến từ Đại học Kỹ thuật Delft của Hà Lan thành lập. Thiết kế của PATS nảy sinh từ ý tưởng rất đời thường, đó là chế thiết bị diệt muỗi trong phòng ký túc xá vào ban đêm.

Chỉ trong vài năm, các cựu sinh viên trẻ tuổi đã cho ra đời một mẫu máy bay không người lái có thể diệt côn trùng, bảo vệ cây cối, hoa màu trồng trong nhà kính.

Thiết bị này đang được thử nghiệm tại một nhà kính hiện đại tự động hóa, chuyên trồng các loại thực vật và hoa độc lạ, phục vụ các nhà hàng cao cấp trên khắp thế giới.

Mẫu drone có kích thước chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay, được giám sát qua công nghệ thông minh và sử dụng camera đặc biệt để dẫn đường, quét không gian trong nhà kính, theo dõi tất cả các loại côn trùng, sâu bệnh. Không chỉ vậy, thiết bị của PATS còn có khả năng phân biệt côn trùng tốt hoặc có hại, từ đó xác định mục tiêu chính xác và tiêu diệt nhanh chóng.

Công ty của Hà Lan kỳ vọng, trong vài năm tới thiết bị này sẽ chính thức được đưa vào sử dụng, hỗ trợ người nông dân bảo vệ mùa màng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.