Chất lượng sống

Đừng mở cửa xe tùy tiện

11/09/2014, 15:58

Gần đây, thông tin siêu mẫu Thanh Hằng khi dừng xe tại một con phố ở TP HCM bất ngờ mở cửa xe không quan sát khiến một nữ thanh niên đang điều khiển xe máy không kịp xử lý...


Trên thực tế, những vụ tai nạn như thế này xảy ra khá thường xuyên. Bất kỳ thời điểm nào, ở đâu, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp trên đường phố hình ảnh những chiếc xe ô tô, xe taxi bất chợt dừng đỗ; Người trên xe vội vội vàng vàng mở cửa lên xe hoặc xuống xe cho dù đó là những tuyến đường cấm dừng đỗ hay những tuyến đường đang đông đúc phương tiện qua lại...


Bất chấp những cảnh báo, những bài học gây tai nạn do lỗi bất cẩn mở cửa xe ô tô vẫn liên tục được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, một bộ phận người điều khiển xe ô tô còn thiếu hiểu biết những quy định của pháp luật và kỹ năng sử dụng phương tiện nên còn đóng mở cửa xe tùy tiện mỗi lần lên xuống, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất an toàn.


Trên thực tế, hành động mở cửa xe cũng là một phần trong quá trình tham gia giao thông khi xe của bạn vẫn còn nằm ở trên đường. Mở cửa xe làm cho người khác tông vào có nghĩa là bạn đã trực tiếp tham gia vào vụ tai nạn (tới đây chưa nói ai có lỗi). Khi tài xế mở cửa xe có nghĩa là đã tạo ra một chướng ngại vật trên đường, trong khi tài xế hoàn toàn có thể nhường, tạm hoãn việc mở cửa. Dù vô tình hay cố ý, nếu tài xế mở cửa gây ra tai nạn mà người đi xe máy không phạm luật (không đi vào đường ngược chiều, không chạy xe quá tốc độ…) thì mọi trách nhiệm thuộc về tài xế.


Mở cửa xe, một việc tưởng như quá đơn giản song cũng cần sự cẩn thận của người điều khiển phương tiện nếu không TNGT hoàn toàn có thể xảy ra.

Ngân Anh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.