Ẩm thực

Dùng muối để ngâm củ cải là một sai lầm, mách bạn mẹo để củ cải giòn ngon

07/08/2022, 12:00

Củ cải là loại rau có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các nguyên tố vi lượng.

Những người thích ăn củ cải muối thì chắc chắn sẽ cảm thấy thắc mắc, tại sao món củ cải muối ở nhà hàng thì ngon mà khi mình tự làm thì lại không được như vậy.

img

Thực ra cách làm món này rất đơn giản, dưới đây là cách làm củ cải muối ngon không kém gì ngoài hàng.

Đầu tiên, bạn chuẩn bị một củ cải trắng, cho vào chậu rửa sạch. Sau đó, thêm một thìa muối ăn và chà xát liên tục. Muối ăn có độ ma sát tốt, làm như vậy có thể rửa sạch củ cải hơn, đồng thời có tác dụng khử trùng. Chúng ta không bỏ vỏ củ cải để giữ độ giòn, vì vậy muối sẽ giúp loại bỏ các tạp chất trên bề mặt của củ cải một cách hiệu quả.

img

Sau khi rửa sạch, cho củ cải lên thớt, bỏ đầu và đuôi rồi cắt làm 4 phần. Tiếp theo. thái thành những lát mỏng.

img

Tiếp đến, cho vào hai thìa đường rồi dùng tay trộn đều củ cải và đường, lý do tại sao chúng ta không dùng muối là vì muối sẽ làm củ cải rất mềm, ăn không có vị giòn. Bước này rất quan trọng và nhiều người dễ nhầm lẫn. Sau khi trộn xong để 10 phút cho ngấm.

Trong khi ướp củ cải, chúng ta hãy cắt các gia vị khác. Chuẩn bị vài tép tỏi, cắt thành từng lát, cho vào bát để dùng sau, cắt ớt thành những khoanh tròn nhỏ.

img

Sau khi ướp củ cải, bạn đổ củ cải vào thau nước rửa nhẹ cho đường tan, sau đó dùng tay vắt kiệt nước trong củ cải, bày ra đĩa.

Cuối cùng, đổ ớt tỏi vào củ cải, thêm nước tương, dấm trắng vừa đủ rồi trộn đều để củ cải ngấm gia vị. Lưu ý, không cần cho thêm muối vì nước tương đã có vị mặn. Như vậy là đã hoàn thành món củ cải muối vừa ngon vừa đơn giản, ăn giòn tan và rất ngấm gia vị.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.