Xã hội

Đừng nghĩ chỉ nông sản cần giải cứu!

07/02/2020, 07:14

Mấy ngày nay, thanh long, dưa hấu lại rớt giá vì tắc cửa khẩu xuất hàng sang Trung Quốc, người dân lại bắt đầu mua nông sản ế ủng hộ bà con.

img
Một điểm bán dưa hấu ủng hộ bà con miền Trung tại Hà Nội

Sau các bài báo phản ánh tình trạng lái xe chở thanh long vất vả chờ cả tuần ở cửa khẩu vẫn chưa thể đưa hàng đi, nhiều bạn đọc gửi bình luận, email tới Báo Giao thông cho rằng, nếu tắc biên kéo dài, rất cần phát động sớm phong trào giải cứu nông sản cho bà con như chúng ta đã từng làm trước đó.

Rất may là với động thái quyết liệt của Chính phủ, hàng trăm chuyến xe chở thanh long sau cả tuần xếp hàng chờ thông quan đã được “giải cứu”. Các xe chở hàng đã có thể lưu thông bình thường giữa biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Trong tâm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, dư luận lại đang hướng sự quan tâm sang một đối tượng khác cũng cần giải cứu. Đó là những người bệnh đang thiếu máu để điều trị, phẫu thuật.

Bệnh viện Việt Đức, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư đều phát đi những thông báo khẩn cấp cho biết, lượng người hiến máu giảm mạnh, có thể do sợ lây nhiễm dịch bệnh đã gây khó khăn cho công tác chữa bệnh.

Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tình trạng của các bệnh nhân nặng.

Bạn đọc Huỳnh Anh (Hà Nội) viết: “Với tinh thần “tương thân tương ái”, rất mong chúng ta hãy tìm hiểu kỹ các biện pháp phòng chống lây nhiễm và tiếp tục hành động nghĩa hiệp hiến máu cứu người”.

Bạn đọc Hòa An (quận Thanh Xuân, Hà Nội) kêu gọi cộng đồng những người hiến máu đừng vì sợ dịch bệnh mà từ chối lời khẩn cầu từ các bệnh viện. Chị An cho biết: “Cứ đầu năm là công ty chúng tôi đăng ký đi hiến máu tập thể, quả thật, việc này đã bị hoãn lại vì sợ nhân viên lây nhiễm virus.

Sau khi trao đổi với bệnh viện và được biết các biện pháp chia nhỏ nhóm người hiến máu, khử trùng sạch sẽ khu tiếp đón người hiến máu, chúng tôi quyết định vẫn triển khai như thường để khích lệ các nhóm khác”.

“Làm việc thiện không vì khó mà bỏ qua”, bạn đọc Hoàng Tuấn đồng tình và cho rằng, công tác truyền thông vận động của các bệnh viện, Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức tình nguyện phải làm tốt hơn nữa. “Hãy giải cứu những bệnh nhân đang gặp hoạn nạn giữa thời dịch bệnh, đừng chỉ nghĩ nông sản cần giải cứu”, anh Tuấn chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.