Văn hóa - Giải Trí

Dùng người mẫu hay chỉ câu dư luận?

12/09/2017, 13:35

Đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2017 vẫn được nhắc đến với cô người mẫu siêu gầy Cao Ngân....

cao-ngan-chung-ket-next-top

Cao Ngân được nhiều người ví như “bộ xương di động” 

Với thân hình gầy gò, Cao Ngân được nhiều người ví như “bộ xương di động” trên sàn diễn. Hình ảnh của cô được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội với muôn vàn lời chê bai, xúc phạm.

Chính Cao Ngân và một số người bạn của cô cũng đã lên tiếng giải thích về lý do khiến cô trở nên “da bọc xương” như vậy. Cao Ngân từng là nạn nhân của một vụ cướp giật, khiến cô bị tai nạn và gãy xương chậu, dập phổi. Chuyện xảy ra từ năm 2014. Cô đã phải trải qua quãng thời gian suy sụp tinh thần và tưởng chừng không thể quay trở lại sàn diễn. Trước đêm chung kết, Cao Ngân bị ốm, phải gắng gượng trong bệnh tật, bị ho ra máu vì phổi chưa lành lặn. Nhưng vì lòng yêu nghề và không muốn làm hỏng chương trình, chân dài này vẫn cố gắng biểu diễn tự tin nhất dù sức khỏe không tốt.

Dù lý do như vậy nhưng những ý kiến trái chiều nhắm vào Cao Ngân vẫn chưa hề giảm. Không ít người cho rằng, đây là chương trình giải trí và Cao Ngân đang biểu diễn với tư cách người mẫu, chứ không phải một chương trình dành cho những người bệnh tật đã “vượt lên chính mình”.

Việc hình ảnh của Cao Ngân tràn ngập trên các mặt báo, các trang mạng xã hội có lẽ cũng nằm trong dự đoán của ban tổ chức. Bởi họ là ban tổ chức chuyên nghiệp nên hẳn phải biết việc đưa cô lên sóng truyền hình với hình ảnh “da bọc xương”, với nhiều cú zoom hình trực tiếp vào cô sẽ gây ra những phản ứng ngược từ khán giả. Với một công ty đào tạo người mẫu có kinh nghiệm như BeU Model, chắc chắn sẽ biết trên thế giới hiện nay, nhiều hãng thời trang đã cấm những người mẫu siêu gầy biểu diễn.

Ở Việt Nam chưa có động thái nào về việc không sử dụng người mẫu siêu gầy nhưng việc đưa mẫu siêu gầy lên sóng truyền hình quốc gia, để họ phải nhận những lời chế nhạo, xúc phạm sau đó là điều đáng trách với cả ban tổ chức lẫn nhà đài. Phải chăng họ nên có một lời giải thích hay chia sẻ về tình hình của cô thay vì giữ thái độ im lặng, mặc cho Cao Ngân đang “tạo sóng” trên truyền thông? Điều này làm khán giả hoàn toàn có quyền nghi ngờ ban tổ chức đang có một “động cơ” nào đó. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.