Showbiz

"Đừng như thói quen" dính nghi vấn đạo nhạc của Trịnh Thăng Bình

06/05/2018, 08:21
image

Chính Trịnh Thăng Bình cũng thừa nhận trên truyền hình, nghe ca khúc khiến anh thấy nhớ bài hát của mình.

binh2

Chính Trịnh Thăng Bình cũng thừa nhận trên truyền hình, nghe ca khúc khiến anh thấy nhớ bài hát của mình.

"Đừng như thói quen" do Jaykii và Ngọc Duyên thể hiện hiện đang là ca khúc gây bão trên bảng xếp hạng âm nhạc. Ca khúc là chất nhạc ballad buồn, tự sự, ca từ nhẹ nhàng đã nhanh chóng được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, sáng tác mới này của nhạc sĩ Dương Khắc Linh lại vướng nghi vấn đạo nhạc hai ca khúc của Trịnh Thăng Bình. Bài hát có nhiều điểm tương đồng về hòa âm với hai ca khúc "Lời chưa nói" và "Đã biết có ngày hôm qua".

Trong chung kết chương trình "Giai điệu chung đôi", Jaykii và Ngọc Duyên đã chinh phục khán giả khi biểu diễn ca khúc này với piano. Trên hàng ghế giám khảo, ca - nhạc sĩ Trịnh Thăng Bình đã thẳng thắn bày tỏ mối nghi ngờ khi giai điệu ca khúc khá giống với hai bài hát của mình.

binh

 

Trịnh Thăng Bình chia sẻ: “Nghe ca khúc này mình nhớ đến ca khúc của mình, khi sáng tác cách đây 8 năm trước”. Anh còn hát một đoạn để lấy ví dụ. Ca sĩ Minh Hằng cũng phát hiện ra, cảnh tượng trong MV của Trịnh Thăng Bình và phần trình diễn của cặp đôi trên sân khấu cũng có điểm tương đồng nhau.

Ngay lập tức, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã đáp trả: “Những bài ballad mà có vòng hòa thanh như vậy rất dễ giống phần giai điệu. Giống giai điệu nhưng lời khác, cách hát khác, người hát khác thì đã là bài khác”. Cách trả lời của nhạc sĩ Dương Khác Linh đã gây nhiều tranh cãi về quan điểm về đạo nhạc  hiện nay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.