Hỏi - Đáp

Dừng nơi có biển cấm, xe vẫn nổ máy, bật xi nhan có bị phạt?

13/01/2022, 07:04

Với tình huống nêu trên, nơi bạn đỗ xe là tuyến đường có biển cấm dừng, cấm đỗ, việc bạn đỗ như vậy là vi phạm.

Hỏi:

Nhà tôi ở trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) - đây là đoạn đường có biển cấm dừng đỗ. Hôm đó tôi có việc về qua nhà lấy chút đồ, xe ô tô của tôi đỗ sát vỉa hè vẫn để xe nổ máy, bật xi nhan. Tôi chạy vào nhà chỉ hơn 1 phút, khi ra xe thì có tổ CSGT yêu cầu kiểm tra. Tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt về hành vi dừng đỗ sai quy định, như vậy có đúng không?

Nguyễn Văn Thìn (Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội)

img

Ảnh minh họa

Trung tá Vũ Kiên Cường (Đội CSGT số 10, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) trả lời:

Luật GTĐB quy định các phương tiện lưu thông trên đường phải đảm bảo ATGT, phòng tránh va chạm, TNGT. Theo đó, đối với người điều khiển ô tô phải chú ý quan sát biển báo hiệu đường bộ, tuân thủ quy tắc giao thông, đi đúng phần đường, làn đường, dừng đỗ đúng nơi quy định.

Với tình huống nêu trên, nơi bạn đỗ xe là tuyến đường có biển cấm dừng, cấm đỗ, việc bạn đỗ như vậy là vi phạm. Theo đó, dù xe của bạn đang nổ máy, có bật xi nhan nhưng bạn đã rời khỏi xe ô tô.

Với vi phạm trên, CSGT sẽ tiến hành lập biên bản lỗi: “Rời vị trí lái khi dừng xe nơi có biển cấm dừng, cấm đỗ”. Tương ứng với hành vi này là mức phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng theo quy định của Nghị định số 123 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.